Bánh Su Kem (Choux)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bòn Bon

Bánh Su Kem (Choux)

Bánh su kem là nhập môn của các loại bánh. Bánh này dễ làm, cần ít nguyên liệu và dụng cụ. Thậm chí không cần bột nở hay bột mì loại chuyên dụng. Tuy nhiên mình vẫn ghi lại một số chú ý cho bạn để làm thành công ngay lần đầu tiên. * Bánh Su nở nhờ nước trong bột bốc hơi khi gặp nhiệt độ cao trong lò nướng (hơi này đẩy vỏ bột lên giúp bánh nở), vì vậy: Nếu nhiệt trong lò không đủ cao trong thời gian đầu, nước không bốc hơi được -> bánh sẽ không nở được và thường bị chảy dầu Nếu nhiệt quá cao: bánh sẽ nở nhanh, nếu sau đó không có sự điều chỉnh giảm nhiệt thì vỏ bánh sẽ bị cháy nhanh và có thể bị xẹp do nở quá nhanh làm vỏ chưa kịp cứng lại. Nếu vỏ bánh mềm và muốn vỏ bánh cứng hơn: để bánh thêm trong lò khoảng 5 – 7 phút, nướng ở nhiệt độ thấp khoảng 150 độ C (việc này tương tự như sấy vỏ bánh, làm cho vỏ bánh khô hơn -> cứng hơn. Nếu vỏ bánh cứng và muốn vỏ bánh mềm hơn: lấy bánh ra khỏi lò sớm một chút (xem giải thích ở gạch đầu dòng phía trên) Nếu ruột bánh ướt: sau khi bánh nở to và tương đối vàng thì hạ nhiệt thấp còn khoảng 150 độ C, nướng trong khoảng 10 phút hoặc lâu hơn để “sấy” bánh, giúp cho ruột bánh bớt nước -> khô ráo hơn Nếu bánh bị xẹp khi lấy ra ngoài: để bánh trong lò lâu hơn một chút để vỏ bánh cứng cáp hẳn mới lấy ra ngoài. #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

20 cái

Thời gian nấu :

1 tiếng 30 phút
1 chút

muối

1/2 muỗng cà phê

tinh chất vanilla

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vỏ: Đun bơ, đường, nước và 1 chút xíu muối đến khi bơ tan chảy hết thì tắt bếp. Cho phần bột mì vào nồi và khuấy cho hỗn hợp được hòa quyện rồi bật bếp lại và khuấy đến khi thành khối bột dẻo mịn. Nhấc bột ra khỏi bếp 15 phút cho nguội bớt. Bột quá nóng khi thêm trứng sẽ làm trứng chín ngay lập tức và lợn cợn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Bạn cho từ từ lượng trứng vào phần bột và khuấy cho đến khi thu được hỗn hợp bột đặc và mịn. Lưu ý: Chỉ quấy bột tới khi bột và trứng, nước hòa quyện thành một khối, không quấy bột trên bếp quá lâu, sẽ làm cho bột bị mất nhiều nước, khi nướng bánh sẽ không nở được hoặc ruột bánh bị đặc (hiện tượng quấy bột quá lâu là bơ chảy thành hạt li ti ra ngoài khối bột)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bạn dùng túi bắt kem để bắt phần bột thành từng khối tròn nhỏ vào khay nướng bánh. Bạn nhớ chừa khoảng cách cho bánh nở. Bạn nướng bánh ở 220 °C 15 phút rồi 180 °C 15 phút nữa. Trong quá trình nướng không được mở cửa lò. Bánh chín vàng lấy ra hong trên rack.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Nhân: Cho đường vào lòng đỏ trứng và dùng máy đánh trứng đánh cho tới khi chuyển sang màu vàng nhạt. Rây bột bắp vào trứng và trộn đều. Bạn đun sữa sôi lăn tăn rồi cho vào hỗn hợp trứng ở trên, khuấy đều. Bạn cho hỗn hợp thu được lên bếp nấu cho đến khi sệt lại. Cho bơ, muối và vani vào trộn đều. Lọc qua rây cho mịn rồi đậy lại sát mặt kem và để nguội.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi vỏ và nhân nguội hoàn toàn, bạn cho nhân vào bên trong phần vỏ bánh là hoàn thành.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne