Bánh Su Kem

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh Su Kem

#bepvang Vỏ bánh mềm xốp cùng nhân kem béo ngọt mát lạnh bên trong, ngon quá ạ!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nhân bánh: - Đập 2 quả trứng, chỉ lấy lòng đỏ. - Cho 10g bột bắp vào 1 gói sữa tươi không đường (220ml), khuấy đều. Đun sôi sữa và bột bắp,thêm 40g đường, 20ml whipping cream, 10g bơ nhạt.Sữa sôi cho 1 muỗng cà phê vani,2 lòng đỏ trứng, 1 xíu muối, khuấy đều. Nấu cho đến khi hỗn hợp sệt thì tắt bếp. - Đợi nhân nguội cho vào túi để ngăn mát tủ lạnh.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Vỏ bánh: - Cho vào nồi 125ml nước,thêm 50gr bơ lạt và 2 gr muối.Đun sôi hỗn hợp rồi tắt bếp và nhanh tay cho 75 gr bột mì đã rây vào,trộn đều bột bánh sẽ đặc lại,cho bột bánh ra tô cho nguội bớt.Cho từng quả trứng gà vào trộn đều,tiếp tục quả thứ 2 vào trộn đều hỗn hợp sẽ không quá đặc cũng không quá lỏng.Cho vào túi để bắt bánh ra khay.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xịt nước vào bánh trước khi nướng giúp bánh khi nướng được đẹp và hạn chế bị lỗ nứt.Nướng 180°C - 190°C trong 30 phút(tùy thuộc vào lò nướng để điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp).Sau 15 phút bánh sẽ phồng lên từ từ,bong bóng hơi nước rất nhiều giúp bánh nở.Sau 20 phút thì bánh nứt mặt và to gấp đôi.Bánh bắt đầu vàng đều,vẫn còn bong bóng hơi nước.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Bánh đã chín cần nhẹ tay và lấy ra khỏi khay dễ dàng.Phần ruột bên trong rỗng không bị bết bột.Lấy bánh ra,rạch hoặc đâm 1 lỗ nhỏ rồi bơm nhân kem lạnh vào.Để tủ lạnh 2-4 tiếng ăn sẽ ngon hơn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne