Bánh ít trần

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hải Hiền

Bánh ít trần

Ở nhà nghỉ dịch lâu quá, bếp lại có sẵn bột nếp và các nguyên liệu đơn giản, mình bắt tay vào làm ngay món bánh này. Nấu ăn cũng là một niềm vui để bản thân bổ sung chút vitamin hạnh phúc trong lúc đại dịch căng thẳng như này. Mọi người cùng vào bếp làm thử nhé! Chúc mọi người bình an! "Bánh ít trần ăn lần ghiền luôn" #coginaudo

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Làm vỏ bánh: Cho bột và nước vào tô, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh dầu ăn vào. Trộn từ từ đến khi bột kết thành một khối mịn, không dính tay nữa là được, để bột nghỉ và mình đi làm phần nhân.

* Bước 2

Phần nhân: Phi hành tỏi, bỏ thịt vào xào sơ, nêm ít gia vị vào, sau đó cho tiếp phần nấm mèo và cà rốt đã băm nhỏ vào đảo đều.

* Bước 3

Hoàn thiện bánh: - Lấy phần bột ra chia thành những phần đều nhau, ép dẹp miếng bột đã chia và cho nhân vào. Nặn hoàn thiện bánh thành những viên tròn đều. Cú làm như vậy cho đến khi hết phần bột và nhân. - Thoa ít dầu vào lá chuối đã cắt và đặt bánh lên, cho vào xửng hấp khoảng 15 phút là bánh đã chín. - Pha ít dầu hành để ăn với bánh sẽ ngon và thơm hơn. - Cuối cùng là lấy bánh ra dĩa, rải ít dầu hành lên trên và thưởng thức thôi!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne