Trang chủ bánh ít BÁNH ít trần

BÁNH ít trần

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Thị Tố Hà

BÁNH ít trần

Món bánh quen thuộc của người dân Nam bộ, bởi sự thơm ngon-mềm dẻo khiến ai ai cũng mê ... Là món ăn vặt dân dã rất hấp dẫn trong những ngày nắng nóng nè. Hãy làm nha 👍👏😋

Nguyên liệu

Phần

vỏ bánh

200 gr

bột nếp

1 muỗng canh

dầu ăn

1/2 muỗng cafe

muối

Phần

nhân bánh

30 gr

tôm khô

1 muỗng canh

hành tím băm nhỏ

Phần

đồ chua

1 củ

cà-rốt

2 muỗng canh

giấm

1 muỗng canh

đường

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Lấy đậu xanh vo sạch, rồi ngâm nước 20 phút cho đậu nở, sau đó đem đậu xanh đi nấu (như nấu cơm), đậu chín mềm thì tán nhuyễn mịn. Thịt heo xay ướp với hành tím băm + hạt nêm + đường + muối + tiêu, rồi trộn đều. Tôm khô ngâm nước ấm cho tôm nở mềm (nếu tôm lớn giã dập, tôm nhỏ để nguyên)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho ít dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho thịt vào xào săn, rồi cho phần tôm khô vào xào cùng, tiếp đến cho đậu xanh vào, nêm nếm lại gia vị, xong đảo đều cho hỗn hợp hòa quyện là được. Nhân nguội đem vo thành những viên tròn khoảng 40gr
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Vỏ bánh: Hòa tan muối + dầu ăn vào nước ấm, rồi chế từ từ vào bột nếp, dùng muỗng trộn bột cho đều, sau đó cho bột ra khay tiếp tục nhồi cho bột quyện thành khối dẻo là được. Để bột nghỉ 15 phút (nhớ đậy bột lại)

* Bước 4

Tạo hình bánh: Bột sau khi nghỉ đem ra chia bột thành những phần nhỏ khoảng 50gr rồi vo tròn, xong vê bột rộng ra cho nhân vào gói kín & lăn tròn cho bánh được đẹp, sau đó ấn dẹp mặt bánh xẹp một tí. Cứ làm như vậy cho hết phần bột vỏ & nhân

* Bước 5

Luộc bánh: Nước cho vào nồi nấu sôi, khi nước sôi để bánh vào luộc, luộc khoảng 12 - 15 phút, bánh chín sẽ nổi lên mặt nước. Khi bánh chín thì vớt bánh ra cho vào tô nước lọc cho bánh dẻ chắc & trắng, sau đó vớt ra dĩa (Luộc: bánh sẽ trắng, mềm dẻo-không cứng-không khô, tròn đều)
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Cho bánh ra dĩa rồi để dầu hành lên mặt bánh
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đồ chua: Cho phần nguyên liệu đồ chua vào thố, rồi trộn đều lên, đậy nắp, để khoảng 1 tiếng là ăn được. Nước mắm: Cho 1 chén nước sôi + 1/3 chén đường rồi quậy để đường tan, xong cho nước mắm vào, rồi nêm nếm cho vừa khẩu vị nhà mình (không cho chanh & tỏi)
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Thành phẩm: Vỏ bánh trắng, mềm dẻo vừa không cứng. Nhân thơm lừng, bùi béo của đậu-thịt, nước chấm đậm vị vừa ăn, độ chua dịu làm cho món bánh hài hòa, ngon không ngán (Nếu ai thích béo nhiều thì làm thêm nước cốt dừa chan lên bánh)
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne