Trang chủ bánh bột lọc BÁNH bột lọc trần

BÁNH bột lọc trần

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Thị Tố Hà

BÁNH bột lọc trần

Ngoài nhân bánh là tôm thịt rim ... thì nhân thịt với măng khô cũng ngon lạ không kém. Hãy thử #bepvang

Nguyên liệu

400 gr

bột năng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế: Thịt ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo, xong cắt hạt lựu. Nấm mèo ngâm rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ. Măng khô ngâm rồi luộc xả nước cho đến khi măng mềm & sạch, sau đó cắt hạt lựu nhỏ
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Nhân bánh: Cho ít dầu ăn vào chảo, dầu nóng để đầu hành trắng vào xào thơm rồi đến thịt. Xào cho thịt chín với ít nước & nêm gia vị, tiếp đến để măng vào xào. Khi măng + thịt đã chín & thấm gia vị thì cho nấm mèo vào đảo đều, tắt bếp rắc tiêu cho thơm (gia vị nêm hơi nhạt vì bánh còn ăn với nước mắm)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nhồi bột & tạo hình bánh: Cho bột vào thố cùng với 1/2 muỗng cafe muối + 1/2 muỗng canh dầu ăn rồi để nước sôi vào bột từ từ xong nhồi cho đến khi bột dẻo mịn là được, sau đó cho khối bột vào túi nylon cột miệng túi lại để bột nghỉ 10 phút. Tiếp đến cán bột thành tấm & ấn khuôn thành nhiều miếng tròn lớn, nhỏ tùy thích xong cũng để vào túi nylon tránh bột khô. Lấy miếng bột tròn ra rồi để nhân vào xong gấp bột lại & ép mí bột cho dính rồi để bánh vào túi nylon, cứ làm như vậy cho đến hết bột
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Luộc bánh: Khi nồi nước đã sôi thì hạ lửa cho bánh vào luộc, bánh chín sẽ nổi lên & luộc thêm 3 phút nữa mới vớt bánh ra để qua thau nước lọc, sau đó dùng rây lưới lấy bánh ra cho ráo nước đặt vào tô lớn có dầu vừa phi hành tím khô để chống dính bánh & thơm hoặc làm dầu hành lá (do nhà thích ăn hành tím khô phi vàng)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thành phẩm: Bánh dai nhẹ, nhân thịt thơm béo & giòn ngon của măng của nấm mèo ăn cùng nước mắm pha mặn ngọt với tỏi, ớt xắn chứ không giã hoặc cắt (nước mắm ăn bánh không cho chanh, giấm vì làm bánh chua)
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne