Thịt kho tàu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thuy Duong

Thịt kho tàu

Nguyên liệu

500 g

ba rọi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt ba rọi rút xương cắt miếng vuông vừa ăn. Đầu tiên sơ chế khử mùi hôi của thịt bằng cách ngâm thịt trong nước muỗi loãng và gừng tươi đập dập khoảng 15 phút. Sau khi ngâm thì rửa sạch lại với nước.

* Bước 2

Sau đó dùng chanh tươi chà xát từng miếng thịt để miếng thịt nhất là phần mỡ sau khi kho sẽ trong, đẹp. Sau khi chà chanh nhớ rửa lại với nước nha.

* Bước 3

Xay nhỏ hành tím, tỏi.

* Bước 4

Pha hỗn hợp ướp theo tỉ lệ: 1 chút muối, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm ngon (tất cả tỉ lệ ướp đều có thể gia giảm tuỳ theo khẩu vị)
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nhúng từng miếng thịt một vào hỗn hợp ướp cho thật đều, thật thấm.

* Bước 6

Thịt sau khi ướp để ở ngoài khoảng 1-2 tiếng. Sau đó đậy kín cho vào tủ lạnh 5-8 tiếng, tốt nhất là ướp buổi tối rồi để tủ lạnh qua đêm, sáng kho.

* Bước 7

Trước khi kho thịt thì mình nhớ lấy thịt từ tủ lạnh ra trước 1 tiếng cho thịt trở về nhiệt độ phòng nha. Bắt nồi lên cho nóng rồi cho thịt vào đảo đều nhẹ nhàng, kho khoảng nữa tiếng để phần nước ướp rút hết vào thịt.

* Bước 8

Sau đó đổ nước dừa tươi ngập mặt thịt và kho với lửa liu riu. Nước dừa trước đó cần nấu sôi với một chút muối và đường để loại bỏ vị chua trong nước dừa. Trong quá trình kho cần phải canh hớt bọt thường xuyên. Đậy giấy bạc lên miệng nồi và đậy nắp lại.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne