Trang chủ dưa cải 🌱 Dưa Cải Muối Chua Giòn Không Cần Phơi

🌱 Dưa Cải Muối Chua Giòn Không Cần Phơi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dory

🌱 Dưa Cải Muối Chua Giòn Không Cần Phơi

Cách này được truyền từ bà nội mình, bà có cách làm nhanh không cần phơi nắng hay ngâm nước vo gạo chi cả, thành phẩm vẫn chua giòn ngon lành chỉ với ba nguyên liệu chính là nước, muối và đường. Thậm chí nếu không có hành tím cải vẫn chua giòn như thường.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu sôi hỗn hợp nước muối đường rồi để nguội (mình ngâm nước đá cho nhanh)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cải rửa sạch cắt khúc vừa ăn ngâm với nước dấm loãng 5 phút cho sạch hoá chất rồi xả lại để ráo. 👉🏻 Nếu muốn làm cải nguyên cây bạn cần khứa gốc làm đôi (thân vẫn dính) các bước làm vẫn không đổi nhưng thời gian chờ cải chua sẽ lâu hơn một vài ngày vì cải nguyên cây lâu thấm muối.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấu 1 nồi nước sôi khác với ít muối, trụng cải 15 giây đảo đều rồi đổ nhanh ra rổ xả lại nước lạnh vắt thật ráo, cho vào thau nước đá luôn càng tốt. Mục đích là làm cải nguội đi thật nhanh để giữ độ giòn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho cải đã vắt thật ráo vào hủ thuỷ tinh xen kẽ hành tím cắt đôi rồi đổ nước muối đường vào ngập, chèn cải lại bằng vật nặng hoặc nan tre, đậy nắp để nơi thoáng mát Mình không có hủ lớn nên chia ra được 3 hủ nhỏ, lựa riêng lá thân ra các hủ khác nhau để dễ sử dụng.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau 2 - 3 ngày có thể ăn được tuỳ nhiệt độ (Trong thời gian ngâm nếu hủ đầy quá sẽ bị trào nước ra ngoài là bình thường nhe mọi người, quá trình lên men sẽ tạo khí nên hủ quá đầy sẽ có hiện tượng đó, nên tốt nhất làm lưng hủ một chút. Mình hết hủ rồi nên chịu khó lau mỗi ngày 🥲) Cải chua rồi thì cho vào tủ lạnh để chậm lên men, dùng dần. Thành phẩm sau 3 ngày: chua, giòn, màu vàng đẹp, mùi dưa cải chua đặc trưng.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne