Trang chủ bánh bột lọc Bánh bột lọc trần nhân tôm

Bánh bột lọc trần nhân tôm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh bột lọc trần nhân tôm

#bepvang 🍀Món ngon xứ Huế - Đậm tình quê hương 🍭Nhìn những cái bánh bột lọc trong suốt dai ngon, cùng hòa với vị thơm của tôm, vị béo ngậy của thịt và vị bùi bùi của nhân đậu xanh cùng chấm với nước mắm chua chua,ngọt ngọt,cay cay sẽ làm bạn bè và gia đình bạn vô cùng thích thú.Đặc biệt sẽ nhớ đến Huế mãi không thôi.❤❤❤

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

♧Làm nhân bánh bột lọc: - Thịt ba chỉ, rửa sạch cắt nhỏ, ướp cùng tiêu, muối, hành lá xắt nhỏ, nước mắm. Đậu xanh rửa sạch, ngâm khoảng 30 phút. Tôm cắt bỏ đầu, đuôi,ướp gia vị muối,nước mắm, đường và ít bột ngọt Hành tím chia làm 2 nửa, 1 phần xắt khoanh mỏng, 1 phần băm nhuyễn. Phi thơm phần hành băm, xào thịt ba chỉ cho chín tới sau đó trút tôm vào, xào trên lửa to cho tôm chuyển màu đỏ hồng là tắt bếp.Đậu xanh đem hấp chín và nêm nếm gia vị vừa ăn.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cách nhồi bột: Trộn đều 200g bột năng ½ thìa canh muối, chế thêm chừng 250ml nước sôi nóng già (trên 100 độ) vào, khuấy thật đều. Đợi khi khuấy đều rồi thì cho nốt chỗ bột năng còn lại vào, trộn thật kỹ. Tới khi bột nguội bớt thì nhào bằng tay cho kỹ.Nhồi bột bằng nước nóng sôi già nhớ đổ nước từ từ vào để không bị nhão nhé.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi bột đã được nhào kỹ, bạn chia thành nhiều viên nhỏ. Đem cán thật mỏng viên bột, bỏ nhân 1 con tôm + ít thịt, vào giữa bột,đậu xanh cũng làm như vậy rồi gập 2 mép bột lại với nhau, dùng ngón tay nắn mép lại cho chắc.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đặt nồi nước luộc bánh lên bếp, cho ½ thìa muối, 1 thìa dầu ăn, đun trên lửa vừa. Đợi đến khi nước sôi, thả bánh vào luộc, đợi bánh nổi lên thì vớt ra, thả vào thau nước lạnh.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Cách làm mỡ hành: Bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu ăn vào, thả lá hành tươi xắt nhỏ vào xào nhanh trên lửa lớn để hành lá mềm nhưng vẫn giữa được màu xanh ngắt. Luộc bánh đến khi nào bánh nổi lên nhìn trong là tắt bếp và vớt bánh khỏi thau nước lạnh, thả vào chảo mỡ hành vừa xào.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Pha nước chấm Bạn pha hỗn hợp nước chấm gồm 2 muỗng mắm ngon,2 muỗng canh đường,8 muỗng canh nước lọc,nước cốt chanh 1/2 quả chanh, thêm ít khoanh ớt tươi bỏ hạt xắt nhỏ, bắc lên bếp đun cho nóng.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Trang trí bánh ra đĩa và thưởng thức
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne