Trang chủ bánh bột lọc Bánh bột lọc tôm thịt

Bánh bột lọc tôm thịt

Giới thiệu

Đầu bếp :

Vũ Anh

Bánh bột lọc tôm thịt

#5hthu5

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị: - Thịt ba chỉ nên lựa phần mỡ vừa phải để nhân đủ ngậy mà không bị ngán. Thịt rửa sạch, bỏ da, xay to vừa, không nên nhuyễn quá. - Tôm nên mua loại tôm sông con to vừa, bỏ đầu đuôi (bóc vỏ tôm nếu muốn) - Mộc nhĩ ngâm nước cho nở rồi rửa sạch, băm nhỏ. - Hành khô, tỏi khô bóc vỏ, làm sạch, hành thái khoanh mỏng, tỏi băm nhỏ. - Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

* Bước 2

Hành khô chừa lại một ít còn lại cho vào chảo phi vàng rồi vớt ra để ráo dầu. - Tiếp đến cho hành lá vào chảo dầu sôi xào sơ qua rồi cho ra chén riêng để làm mỡ hành.

* Bước 3

Xào nhân bánh: -Cho phần hành khô còn lại và tỏi băm vào chảo phi thơm sau đó cho toàn bộ chỗ tôm + thịt + mộc nhĩ vào xào cho chín, cho đường, tiêu, nước mắm, nêm cho vừa ăn.

* Bước 4

Nhào bột làm vỏ bánh: - Cho bột năng và một ít muối vào tô lớn, trộn đều. - Tiếp theo cho một ít dầu ăn vào, rồi nước nóng vào từ từ, vừa cho vừa khấy đều. Khi bột nguội bớt thì nhào bột đến khi bột không vón cục, không dính tay. Bột phải ấm, mịn và mềm, không quá nhão, không quá khô. - Chia bột làm 3-4 phần rồi bọc lại để không bị khô trong khi gói bánh.

* Bước 5

Gói bánh: - Lấy một phần bột ra khỏi bọc, nhào lại một chút cho bột mềm ra rồi chia thành các cục bột nhỏ đều nhau. - Vo tròn cục bột nhỏ rồi dùng lòng bàn tay ép mỏng, sau đó cho nhân bánh vào giữa rồi gấp đôi miếng bột lại, dùng tay vuốt cho 2 mép dính vào nhau sao cho nhân không bị hở ra ngoài. (Hoặc bạn có thể tạo hình theo ý muốn)

* Bước 6

Nấu bánh: - Quét một lớp dầu mỏng lên vỏ bánh rồi xếp vào nồi hấp đến khi vỏ bánh trong. - Hoặc bạn cũng có thể luộc bánh, cho bánh vào khi nước sôi, bánh chín sẽ nổi lên mặt nước, vớt ra cho vào thau nước lạnh 10p. Sau đó vớt ra để ráo nước, quét một ít dầu ăn để bánh không dính nhau.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Hoàn thiện: Bánh cho ra đĩa, cho thêm hành phi và mỡ hành lên mặt bánh, dùng kèm nước mắm chua ngọt cùng chả lụa hay chả quế tuỳ thích.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne