Trang chủ bánh mì Bánh mì rượu nếp cẩm

Bánh mì rượu nếp cẩm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

Bánh mì rượu nếp cẩm

Tối qua mình ủ bột bánh mì và ngâm hạt để làm sữa. Sáng nay mình dậy sớm làm sữa hạt và nướng bánh mì. 30 phút sau mình có 2 ổ bánh mì rượu nếp cẩm và 2 lít sữa hạt nếp cẩm, vừng, đậu đen, hướng dương. Gian bếp như ấm lên bởi mùi bánh mì và hương vani trong sữa.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bột, muối, men, đường vào âu trộn đều, lưu ý muối không gần men. Đập trứng vào âu, cho 2/3 nước vào âu và bật chế độ nhồi bột (nếu dùng máy). Nếu nhồi tay thì dùng thìa cán gỗ trộn đều rồi cho bột ra bàn nhồi và đập bột cho đến khi bột thành một khối tương đối mịn. Cho bơ vào nhồi cho đến khi thu được khối bột dai mịn. Cơm rượu nếp cẩm để ráo nước rồi cho vào khối bột nhồi đều. Khối bột hơi ẩm và dính tay.

* Bước 2

Láng 1 lớp dầu vào âu rồi lăn tròn khối bột, cho khối bột vào ủ đến khi nở gấp đôi. Lấy bột ấn xẹp, chia 2 phần và cho vào khuôn loaf, ủ tới khi bột gần nở gấp đôi thì bật lò 180 độ, 2 lửa trước 10 phút. Lò nóng, cho bánh vào nướng 30 phút. Lấy bánh ra khỏi lò, gỡ bánh ra khỏi khuôn và để nguội trên rack.

* Bước 3

Sau khi bánh nguội hoàn toàn thì trữ bánh trong túi zip, để ngăn mát tủ lạnh. Mình nướng hơi bị sém mặt nà, nhưng ăn vẫn ngon nha! Cả nhà yên tâm không say mà rất thơm nha!
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne