Trang chủ LẨU Lẩu chuối xanh dấm bỗng

Lẩu chuối xanh dấm bỗng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bảo Bình

Lẩu chuối xanh dấm bỗng

Món ăn nghe lạ quá phải không? Thật ra món này được “chế tác” dựa trên món ốc om chuối đậu. Nhân dịp được 1 cô em gửi tặng vài can dấm bỗng từ HN vào SG, đúng những ngày mát trời, thế là món này ra đời. Các bạn có thể nấu như canh ăn với cơm hoặc ăn với bún theo kiểu lẩu như mình nè. Mùa đông, quây quần bên nồi lẩu ấm sực, ăn kèm rau tía tô, lá lốt. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê luôn. #bepvang

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

5 người
100 g

Cà chua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuối xanh lột vỏ, bổ dọc rồi cắt khúc. Ngâm chuối xanh trong nước muối 30’ cho sạch nhựa. Rửa lại vài lần nước cho hết nhựa.

* Bước 2

Nếu dùng nghệ tươi thì giã nhỏ, xào với dầu ăn vài phút cho bớt hăng. Nếu dùng bột nghệ thì xào qua vài phút (lưu ý lửa nhỏ không nghệ bị cháy).

* Bước 3

Cho chuối xanh, cà chua vào xào, nêm hạt nêm và nước mắm chay. Xào nhỏ lửa 5’, sau đó cho nước xăm xắp om nhỏ lửa. Cho dấm bỗng vào, nếm thấy chua vừa là được. Khi chuối đã mềm, cho thêm nước đủ dùng, Nấu sôi, nêm nếm lại vừa ăn rồi tắt bếp. Ớt khô chưng lên 2-3’ sau đó cho vào nồi. Hoặc có thể cho ớt xay vào trực tiếp lúc nấu.

* Bước 4

Cho phần chuối vào nồi lẩu. Khi ăn, cho nấm rơm, đậu phụ và tía tô, lá lốt đã cắt nhỏ vào. Món này sẽ ăn cùng các loại rau thơm, xà lách, hoa chuối.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne