Trang chủ bạch tuộc Bạch Tuột Nướng Cay

Bạch Tuột Nướng Cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yến Yến

Bạch Tuột Nướng Cay

Hành trình giảm cân của bạn Mỡ.

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

60 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế sạch bạch tuộc bằng nước muối. Móc sạch ruột và túi mật bên trong. Cắt ra từng miếng vừa ăn.

* Bước 2

Thêm gia vị để ướp bạch tuộc và đậu bắp. Ướp bạch tuộc trong thời gian từ 10-15p. Với các gia vị đi kèm như : Gói sốt ướp đồ nướng (mua trực tiếp từ chợ hoặc siêu thị) + dầu oliu + hành tỏi ớt băm nhỏ + 1 muỗng nhỏ nước tương + chút tiêu.

* Bước 3

Đối vs đồ nướng thì không gì bằng việc mình tự nướng trên bếp than cả mọi người ạ. Nên phải chuẩn bị bếp than + giấy bạc nhé. Mình kẹp giấy bạc lên vỉ nướng để tránh đổ gia vị xuống bếp gây khói và ám mùi nướng. Dùng cọ phết dầu ô liu lên sơ mặt giấy bạc và bắt đầu nướng bạch tuộc. Khi thấy bạch tuộc săn lại, màu đẹp thì mình lấy xuống nhé. Có thể xiên qua que để có món bạch tuộc xiên que.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đối với đậu bắp cũng như vậy nhé. Tranh thủ lửa than còn nóng mình đặt đậu bắp lên và nướng sơ. Đừng nướng chín quá không ngon. Cho đậu bắp nhai trong miệng còn giòn giòn và thấm vị là được.

* Bước 5

Sau khi nướng xong. Thì trình bày ra đĩa. Có thể ăn kèm vs cơm nóng hoặc làm vài lon bia vs gia đình, bạn bè hết xẩy nha !

* Bước 6

Nước sốt chấm có thể tuỳ biến bằng muối tiêu chanh. Hoặc tự chế biến sốt chấm theo ý thích. Trên hình là mình làm sốt chấm chua ngọt (nguyên liệu : Ớt xay, dầu hào, tương cà, tương ớt, chút đường và chút bột năng để sốt quện vào nhau). Chúc các bạn thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne