Trang chủ cua Bún riêu đơn giản không cần cua

Bún riêu đơn giản không cần cua

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thảo Chi Nguyễn

Bún riêu đơn giản không cần cua

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Giò sống cho ra tô lớn, nấm mèo ngâm cho nở ra cắt nhỏ (không cần nhuyễn) cho vào, củ hành tím bằm nhỏ cho vào, nêm ít muối vì thường giò sống đã có vị hơi mặn, 1 muỗng bột ngọt, chút xíu tiêu rồi trộn thật đều tất cả mới nhau.

* Bước 2

Cà chua 1 trái cắt làm 6 miếng. Huyết trụng nước sôi cho 1 ít gừng hoặc hành tím vào cho có mùi thơm rồi vớt ra để nguội, sau đó cắt thành miếng vuông vừa miệng ăn.

* Bước 3

Sau đó bắt 1 chảo nóng lên bếp cho dầu ăn vào cho 1 ít cà chua đã cắt (khoảng 3 trái) vào chảo xào lên cho ít đường vào để cà chua ra được màu đẹp, tiếp theo cho 1 muỗng canh mắm tôm vào chảo cà đang xào, trộn đều lên khi đó sẽ có được mùi bún riêu rồi.

* Bước 4

Bắt một nồi nước lên khi nước sôi cho chảo cà mới xào xong vào nồi nước, tiếp theo cho huyết vào. Cho hết phần cà chua còn lại vào nồi luôn. Đợi nồi nước lèo sôi lại vò từng viên vò sống thả vào nồi nước lèo, nêm muối, bột ngọt và tí xíu đường vào, nếm vừa ăn.Chỉ cần cho giò sống vào là nước lèo đã ngọt nước ngon tuyệt vời rồi. Cuối cùng cho đậu hủ bi vào và cho ít nước dầu điều vào cho đẹp. Đến khi tất cả đã sôi lại tắt lò.

* Bước 5

Bún trụng nước sôi, chia ra từng tô rồi cho nước lèo vào, hành ngò và hành phi rãi lên trên, ăn kèm với rau sống. Chúc cả nhà thành công.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne