Trang chủ heo nướng Heo quay giòn bì

Heo quay giòn bì

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hang

Heo quay giòn bì

Mình đã thành công làm heo quay giòn bì chỉ với 1 chiếc nồi chiên không dầu! Cùng mình làm món ngon này cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Dùng dao khứa nhẹ phần thịt bên dưới cùng của miếng thịt thành những đường cắt dọc song song cách nhau khoảng 1.5cm, rồi cho vào nồi luộc 10 phút với hành khô và rượu trắng. Vớt để nguội.

* Bước 2

Trong 1 chiếc bát tô, cho 2 thìa cà phê muối gia vị, 1 thìa cà phê bột ngọt (mì chính), 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 gói ngũ vị hương, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa canh giấm và 3 thìa nước lọc, khuấy đều. Đặt miếng thịt vào bát tô này ướp trong 2 tiếng. Chỉ có phần thịt chìm trong hỗn hợp nước ướp này, phần bì trên cùng bắt buộc phải để sạch ráo.

* Bước 3

Trộn muối hạt với nửa quả chanh. Lấy 1 chiếc dĩa có đầu nhọn, hoặc mũi dùi nhỏ xăm kín bì lợn. Sau đó rắc hỗn hợp muối chanh trên xoa kín phần bì. Để phơi nắng cho khô hoặc dùng máy sấy phần bì này.

* Bước 4

Gấp giấy bạc bọc kín phần thịt bên dưới miếng thịt, để hở phần bì. Cho vào nồi chiên không dầu chiên lần 1 với 190 độ, 30 phút. Sau đó gạt bỏ bớt lớp muối bên trên ra.

* Bước 5

Chiên lần 2 với 180 độ, 25 phút. Tuỳ vào nhiệt độ lò của gia đình mà các bạn có thể gia giảm nhiệt độ và thời gian nhé. Mình set nhiệt độ như trên thì bì nổ giòn, thịt mềm, rất thơm ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne