Trang chủ Vịt Bún Vịt Nấu Chao

Bún Vịt Nấu Chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Huỳnh Phát

Bún Vịt Nấu Chao

#NongTraiCookpad #AnGiMuaMua #GlobalApron2024 Mùa mưa, những món ăn nóng và có nước sẽ thường được ưu tiên lựa chọn… Trong thử thách tuần này, mình xin gửi đến món Vịt Nấu Chao với 3 nguyên liệu chính đến từ 3 nhóm 1-2-3. Đó là: KHOAI MÔN - MỒNG TƠI - THỊT VỊT. Thông thường, món ăn này sẽ được ăn theo kiểu ăn lẩu, khi cả nhà cùng ngổi quây quần bên nhau thì thật vui và đầm ấm. Thế nhưng, có không ít gia đình, giờ giấc làm việc của mỗi người lại khác nhau. Cho nên, mình sẽ ăn món này theo kiểu “mỗi người một tô” cho thuận tiện về mặt giờ giấc của từng cá nhân. #BunVitNauChao #HuynhPhatKitchen

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
600 gam

thịt vịt

300 gam

khoai môn

200 gam

nấm rơm

5 viên

chao

1 tbsp

tỏi băm

1 tbsp

hạt nêm

3 tbsp

đường

1 tsp

tiêu

1 tbsp

sa tế

1 cup

dầu ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuẩn bị các nguyên vật liệu. Vịt làm và rửa sạch, chặt miếng hơi to một chút (vì khi nấu, thịt sẽ co lại). Ướp thịt vịt với: 1tbsp hành tím băm + 1 tbsp tỏi băm + 1tbsp hạt nêm + 1tsp bột ngọt + 3tbsp đường + 1tsp tiêu + 1tbsp sa tế + 1tbsp dầu điều + 3 viên chao + 2tbsp nước chao + 3tbsp nước mắm. Trộn đều và để 15 phút cho thịt thấm.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Khoai môn xắt miếng vừa ăn, rửa với nước muối cho sạch và để ráo nước. Sau đó, ta mang chiên sơ khoai môn trong chảo dầu cho vừa rám các mặt thì vớt ra dĩa.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nấm rơm rửa sạch, bổ đôi. Sả cắt khúc, đập giập. Sau đó, ta cho sả vào chảo dầu phi lên cho thơm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi sả đã thơm và hơi ngã vàng, ta cho toàn bộ phần thịt vịt đã ướp vào xào trên lửa lớn. Xào đến khi thịt vịt săn lại thì ta cho vào chảo 2 lít nước dừa (nếu không có nước dừa, ta có thể dùng nước lọc). Nấu đến khi nước trong chảo sôi thì hạ lửa nhỏ vừa để món ăn sôi nhẹ, giúp cho thịt vịt chín mềm. Trong quá trình nấu, ta nhớ thỉnh thoảng hớt bọt nổi lên trên. Và nếu nước trong chảo bị rút cạn thì ta bổ sung thêm nước vào.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nấu khoảng 30 phút (tuỳ bếp), ta kiểm tra thử xem thịt vịt đã mềm chưa. Nếu thịt vịt đã mềm, ta cho khoai môn đã chiên sơ vào nấu cùng khoảng 15 phút. Lúc này, ta lấy thêm 2 viên chao tán nhuyễn và khuấy nhẹ cho tan vào chảo vịt đang nấu. Sau đó, ta cũng nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tiếp theo, ta cho phần nấm rơm đã cắt đôi vào nấu chung thêm khoảng 10 phút là có thể tắt bếp.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Trong quá trình nấu, ta cũng chuẩn bị một dĩa lớn rau mồng tơi để ăn cùng. Ngoài ra, nếu thích, ta có thể cho thêm cải bẹ xanh hoặc rau muống…
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Khi ăn, ta cho sẵn bún vào tô. Bật bếp cho món ăn sôi lên, nhúng rau mồng tơi hoặc cải bẹ xanh, rau muống (tuỳ chọn) vào cho mềm rồi cho vào tô bún. Múc thịt vịt, nấm rơm, khoai môn để lên trên rồi chan nước dùng vào tô và thưởng thức.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne