Trang chủ cơm tấm Cốt lết chiên chuẩn cơm tấm mẹ nấu <3

Cốt lết chiên chuẩn cơm tấm mẹ nấu <3

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ngọc Thảo

Cốt lết chiên chuẩn cơm tấm mẹ nấu <3

Cốt lết chiên là món phổ thông dễ làm nhưng để làm tốt thì không phải ai cũng làm được. Mình gửi các bạn công thức made by me từ kinh nghiệm của mình. Bảo đảm thịt mềm, đậm đà, lên màu đẹp dù ăn trong bữa cơm hàng ngày hay bán cơm tấm cũng đều chuẩn vị

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3-4 người ăn
500 gr

Cốt lết

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cốt lết lúc mua nhờ người bán thái miếng vừa ăn và đập dập cho miếng thịt mềm lại. Mua về rửa sạch với nước muối pha loãng.

* Bước 2

Trộn nước ướp thịt: cho 1 muỗng cf muối, 3 muỗng cf đường, 2 muỗng cf nước mắm, 1 muỗng cf bột ngọt (hoặc hạt nêm), 1 muỗng cf tiêu xay, 2 -3 tép tỏi bằm, 1/2 muỗng cf ngũ vị hương. Tất cả trộn đều, rồi cho thịt vào ướp khoảng 15p.

* Bước 3

Lấy 1 chảo lớn đủ chiên 500gr thịt, chờ nóng rồi cho dầu vào. Để lửa lớn cho tiếp toàn bộ thịt và nước ướp vào chảo đảo thịt đều 2 mặt cho săn lại. Cho tiếp khoảng 100ml nước lọc vào chảo thịt, chỉnh lửa nhỏ rồi đậy nắp lại để thịtchins mềm

* Bước 4

Đây là bước quan trọng quyết định thịt có ngon hay không nè: canh thịt vừa gần cạn nước thì thử lại lần cuối xem vị mặn ngọt đã vừa ý chưa để nêm nếm lần cuối. Để lửa liu riu, Dùng đũa đảo miếng thịt để lau chảo liên tục, tránh bị cháy khét và lên màu thịt cho đẹp. Sên liên tục đến khi cạn nước và lên màu caramen thì tắt bếp. Yếu cầu món ăn: thịt mềm, đậm đà mặn ngọt, màu lên đẹp mắt, không bị cháy khét.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne