Trang chủ xôi Cách Làm Món Xôi sen đậu xanh của Nhà Vân

Xôi sen đậu xanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Cách Làm Món Xôi sen đậu xanh của Nhà Vân

#bepcomnha Phiên bản nấu nồi cơm điện, không ngâm gạo, đỗ Thực ra tớ nấu xôi chưa ngon, căn nước vẫn chưa chuẩn lắm, món xôi bà ngoại nấu bằng nồi gang luôn là món ngon nhất. Món này khi tớ nấu không có cho cốt dừa, tuy nhiên công thức sẽ nhắc đến cốt dừa, thay lời xin lỗi vì tội nhắc bài chưa chuẩn với bếp @Emilys_pallete15, nhắc bài là nấu chõ hấp cuối cùng hóa ra bếp nấu nồi cơm điện :))

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vo gạo, đỗ xanh. Bếp thích ăn nhiều đỗ nên lấy tỉ lệ 1 đỗ: 3 gạo. Hạt sen bếp dùng là loại sen tươi, đồ qua để bảo quản đông lạnh dùng cho cả năm thay vì đợi mùa sen tươi. Sóc 1 nhúm muối vào gạo, đỗ. Cho nước vừa đủ để sấp sát mặt gạo. (vì ảnh là bếp nấu không sử dụng cốt dừa nên cần cho nhiều nước hơn). Mức độ nước tùy thuộc vào sự hút nước của từng loại gạo, đỗ. Cuối cùng cho hạt sen trải lên trên
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho vào nồi cơm điện ấn nấu lần 1. Khi cơm sôi khoảng 5_10 phút có thể mở nồi đánh đều kiểm tra lượng nước, như vậy sẽ kiểm soát được việc xôi nhão, khô dễ hơn (cần nấu xôi khô hơn so với bình thường,)

* Bước 3

Xôi chuyển nút hầm giữ nhiệt để yên 10_15 phút. Rưới cốt dừa, đảo đều xôi, ấn núi nấu lần 2. Chờ chuyển về nút giữ ấm là có thể thưởng thức. Với nồi điện tử có chức năng nấu xôi thì lần 1 nấu bằng chức năng nấu xôi, lần 2 nấu bằng chức năng nấu nhanh.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne