Trang chủ bánh flan Bánh flan không trứng không hấp không sợ mặt rỗ

Bánh flan không trứng không hấp không sợ mặt rỗ

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dibee

Bánh flan không trứng không hấp không sợ mặt rỗ

Cuộc đời mình gắn với nhiều chuyện fail lòng, ví dụ như 5 lần làm bánh flan là hết 6 lần mặt rỗ. Nhìn những chiếc bánh flan núng nính mịn màng của “dan cư mận” mà lòng buồn khôn tả. Cho tới khi xem được 1 video youtube chỉ cách làm bánh trông như flan nhưng lại không dùng trứng, không cần hấp luôn mà chỉ đứng quậy không mệt mỏi. Hẳn đây là công thức chân ái cho người chơi hệ quậy và lười như mình chăng? Mình bèn thử ngay và thành phẩm hơn cả mong đợi. Bánh mềm mượt như da em bé, và cho em bé (trên 1t) ăn dặm cũng được luôn. Chỉ có điều mình thấy bánh cũng hơi béo và dĩ nhiên không thể so sánh với bánh flan original rồi.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

1 tiếng
40 gr

50 gr

đường

Xíu

muối

150 ml

nước

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cho bơ vào chảo, bật lửa lớn cho bơ tan chảy rồi đổ bột mì vào, dùng phới lồng khuấy đều, chuyển sang lửa nhỏ khuấy liên tục. Khi thấy bột mì đã hoà quyện thì đổ từ từ sữa vào, chia thành nhiều lần. Cứ đổ rồi khuấy thấy bột hơi đặc thì đổ tiếp rồi khuấy tiếp cho đến khi hết sữa. Chưa xong đâu, cho đường vào khuấy tiếp tới khi tay mỏi nhừ thì thôi 😅
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Món này không hấp, làm xong là ăn được luôn nên mình phải nấu kỹ cho bột chín luôn. Khi bột hơi đặc sánh như hình thì nếm thử xem độ ngọt vừa chưa, ok thì cho xíu vani vào, khuấy tan cho thơm. Bạn có thể lọc qua rây để hỗn hợp mịn hơn nhưng mình hơi lười nên đổ luôn vào khuôn. Để nguội hoàn toàn rồi mới đổ lớp caramel lên nhé.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Làm caramel: cho đường vào chảo, bật lửa vừa đun cho chảy đường. Khi thấy đường bắt đầu chuyển màu cánh gián thì cho 50ml nước vô khuấy tan, nặn xíu chanh cho không bị đóng cục. Pha bột bắp với 100ml nước còn lại rồi đổ vô nồi khuấy tiếp cho tới khi hỗn hợp trong và sánh lại, nếm thử thấy ok là được. Bạn có thể cho thêm cà phê vào cho thơm nhé. Đổ hỗn hợp vào khuôn và cho vào tủ lạnh ngăn mát qua đêm ăn cho ngon nhé!
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne