Trang chủ bánh bông lan Bánh bông lan Sữa chua nướng bằng... vẫn em nồi cơm điện ;) (ver.01)

Bánh bông lan Sữa chua nướng bằng... vẫn em nồi cơm điện ;) (ver.01)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ú Còiii

Bánh bông lan Sữa chua nướng bằng... vẫn em nồi cơm điện ;) (ver.01)

Hi cả nhà Cookpad! Ôi, phải thật là thật lâu lắm rồi em mới ngồi một liền viết công thức. Máy có sẵn ảnh, sẵn app, nhưng cứ mỗi lần nhớ tranh thủ thời gian lên đăng thì lại sa đọa đi ngắm đã đời các món ăn từ mọi người. Món ăn ngày càng được chụp đẹp ơi là đẹp, phong phú và hấp dẫn ghê gớm T.T. Hôm nay tranh thủ bạn Xinh cùng phòng mở nhạc, đánh đàn cùng thời tiết vô cùnggg là mát mẻ, dễ chịu này, em nhất định phải lộ diện tách tách chém hết mấy món ăn lên.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bánh này làm theo kiểu trộn hỗn hợp lòng đỏ với hỗn hợp lòng trắng trứng đánh bông như bình thường thôi ạ. Em có một vài ghi chú nhỏ: + Nếu mn dùng sữa chua không đường thì có thể tăng đường thêm 10 - 15g. Dùng sữa chua có hương vị như dâu, đào, hoa quả,... thì lúc nướng bánh sẽ thơm ngát tận tầng mây đấy ạ ^^. + Mọi người có thể say hoặc dùng đường hạt nhỏ, mịn, đánh trứng dễ tan hơn. + Cắt tròn giấy A4, giấy nướng bánh và đặt đáy nồi 2- 3 cái giúp hạn chế nhiệt từ đáy nồi thường rất cao.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra hai bát to. Hỗn hợp 1: Lòng đỏ trứng khuấy cho tan + sữa + sữa chua + dầu ăn Khuấy đều hỗn hợp và rây thêm bột vào (em dùng bột hoa ngọc lan nên bánh chưa mềm nhẹ bằng bột cake hoặc bột có 1 phần bột ngô). Khuấy đều đều nữa để hỗn hợp mịn.

* Bước 3

Hỗn hợp 2: thêm chút muối vào lòng trắng trứng. Đánh đều trứng một chút tới khi xuất hiện bọt nhỏ như xà phòng thì thêm nước cốt chanh hoặc tartar (giúp đánh trứng ổn định hơn, gọi là dễ thành công hơn :D). Hôm đó em chả có gì nên không cho.

* Bước 4

Cho đường vào lòng trắng trứng và chia nhỏ thành 3 lần cho. Đánh trứng với tốc độ vừa, khi đường tan hết thì cho tiếp tới khi hết. Sau đó tăng tốc độ lên nào, đánh tay hăng xay, lúc nào mà mỏi tay quá thì em có nghỉ xíu xíu vài giây rồi lại tiếp tục hăng xay lao động :D. Tới khi nó bông mịn, bóng, dẻo, chóp hơi cong là được ạ. Có lần em đánh hơi quá tay, lòng trắng trứng sẽ bị khô, xốp như bong bóng, trộn với lòng đỏ sẽ lổn nhổn, khó hòa quyện và bánh nướng xong sẽ lỗ khí hơi to.

* Bước 5

Lòng trắng trứng sau khi đạt, múc 1/3 sang bát lòng đỏ và trộn hòa quyện. Lần 2 và lần 3 mọi người trộn bột theo kiểu Fold (mọi người xem youtube để dễ hình dung ạ, hoàn toàn không khó). Trộn hoàn thành xong đổ bột vào ruột nồi cơm điện, dàn đều, đập nhẹ mấy phát cho bột vỡ vợi bột khí.

* Bước 6

Cho vào nồi và ấn Cook lần 1, sau 5 phút nồi nhảy Warm. Đợi sau 45 phút, ấn Cook lần 2, sau 4 phút nồi nhảy Warm. Đợi sau 45 phút, ấn Cook lần 3, sau 4 phút nồi nhảy Warm. Để 10 phút là rút dây Để 10 phút mọi người có thể mở nồi xem bánh. Bánh chín tách ra với nồi, mặt khô ráo. Mọi người lách nhẹ bằng dao và lấy bánh ra để nguội, bánh đỡ hấp hơi và co lại.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Em sử dụng phới tròn để đánh trứng. Trước đây thấy hơi cực, giờ quen tay nên lại thấy rất nhẹ nhàng và nhanh. Chỉ là đánh tay thì lòng trắng trứng chưa được thật dẻo và thật bóng như đánh máy. Nhưng đạt yêu cầu độ cứng, chóp nhọn, hơi bóng, dẻo, không xẹp thì hoàn toàn có thể.

* Bước 8

Thành phẩm bánh không nở cao và khô ráo như bánh lò, bánh kiểu: ẩm, rất mềm, thơm, chua nhẹ chút, ăn lúc nóng sẽ cảm giác hơi đặc, bột bánh vẫn như nguyên, không xẹp không cao lên. :D Nhưng bánh vẫn được hai bạn roomate của em ủng hộ nhiệt tình "Vèo cái hết, ăn không bõ chút nào!" Bánh này em làm vẫn chưa được trọn vẹn, lỗ khí chưa đều, hơi to. Lần sau làm sẽ đánh trứng và fold cẩn thận hơn.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Cảm ơn mọi người, nếu có nồi cơm điện mới hoặc nồi điện tử thì thành phẩm okie hơn em nhiều ấy. Hẹn mọi người vào tập bánh mới, thực ra công thức khác chút thôi ạ! :'>

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne