Bột chiên

Giới thiệu

Đầu bếp :

Yến Trần

Bột chiên

bột chiên (có khoai môn-ko co cũng ko sao nà) CÔNG THỨC SƯU TẦM TỪ NHIỀU NGUỒN TRÊN INTERNET.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

THỰC HIỆN CÁCH LÀM BỘT=> bỏ vào 1 chảo to, quậy đều tất cả hỗn hợp trên, cho bột nghỉ, đẻ bột nở và ko bị óc trâu. => được (A) - 500gr khoai môn, gọt vỏ rửa sạch, cắt sợi. => cho vào A, khuấy đều.

* Bước 2

Thực hiện:Bắt chảo hỗn hơp lên bếp, lửa vừa,khuấy tầm10 phút, thấy hỗn hợp hới đặc (nửa sống, nữa chín), tắt bếp,tiếp tục khuấythêm 2 phút (vì chảo vẫn còn nóng). *Luu ý: bột chín Qúa khi cho vào khuôn hấp sẽ ko đc mịn=> cho vào khuôn,ịn lên miếng nilon,ép chặt bột xuống, để bánh ko bị rổ.Dùng một cái khăn to bao trùm nắp nồi hấp, để khi hơi nước bốc lên, khăn sẽ hút hết hơi nước mà ko bị nhiễu vào bánh. Hấp bánh 50 phút, khi nước sôi, cho bánh vào hấp lửa vừa.

* Bước 3

Bánh chín là khi ghim tăm vào bánh,bột sẽ ko dính vào tăm, lấy ra,để tủ lạnhqua đêm (hay để nguội ít nhất 2h), sáng lay ra cắt thành từng khoanh,, rồi đem đi chiên lên. *** Mỡ heo dùng để phi tép mỡ và chiên sẽ ngon hơn dầu ăn,bánh sẽ giòn lâu hơn, khi chiên cho thêm hành lá cắt nhuyen và trứng vào nữa là ok. Trước khi chiên, nếu mua được hắc xì dầu thì pha thêm cùng ít nước chấm, cho bột vào trộn đều,màu khi chiên sẽ đẹp hơn.

* Bước 4

Món này nhiều dầu mỡ ăn sẽ rất đầy bụng,nên ta sẽ chia làm hai lần, lần một chiên vàng sơ, cho ra giấy thấm dầu, thấm bớt mỡ, rồi chiên lần hai,như thế sẽ đỡ phần dầu mỡ khi ăn.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne