Trang chủ Lò Nướng Cách Làm Món Khô gà lá chanh bằng lò nướng của H2G

Khô gà lá chanh bằng lò nướng

Giới thiệu

Đầu bếp :

H2G

Cách Làm Món Khô gà lá chanh bằng lò nướng của H2G

Mình làm món này dựa theo công thức của một bạn cùng group nhưng có biến tấu một chút cho hợp với khẩu vị và dùng lò nướng để sấy. Mình viết lại để lưu công thức sau này làm lại có cái dùng :) Thông thường mình không sấy quá khô thì thành phẩm sẽ còn lại khoảng 50% so với nguyên liệu tươi. Trên đĩa là 250gr khô gà thành phẩm với nguyên liệu và chế biến sạch sẽ nên ăn sẽ thấy yên tâm hơn mua ngoài.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Ức gà ướp 1/2 thìa cafe gia vị, 2 lát gừng, sả và lá chanh ==> hấp trong 15 phút. Xong xé sợi theo thớ thịt. Công đoạn này nếu bạn thích sợi nhỏ hay sợi to tùy sở thích mỗi người. Mình thì thích ăn sợi hơi to một chút
Ảnh Bước 1

* Bước 2

1,5 củ tỏi bóc sạch thái lát, 3 quả ớt tươi bổ dọc thái sợi, 10 lá chanh sắt miếng to, 2 cây sả cắt khoan tròn ==> cho toàn bộ vào chảo phi thơm tới hơi vàng. (Lưu ý có thể cho vừa lá chanh để sau này ăn không bị quá đắng)

* Bước 3

Ức gà đã xé + hỗn hợp phi thơm ở "bước 2"+ 2 thìa cafe đường + 2 thìa cafe dầu hào + 1 thìa cafe bột điều==> bóp đều cho toàn bộ gia vị ngấm vào thịt gà. Xong cho vào khay sấy 180 độ trong 60 phút. Tiếp tục sấy tiếp 150 độ trong 60 phút. (cứ 30 phút đảo gà một lần). Tới đây gà cũng khô vừa ăn chưa khô quá nhưng nếu ai thích khô hơn có thể tiếp tục sấy (lưu ý nhiệt độ nướng tuỳ vào từng loại lò nên lúc nướng cần để ý để chỉnh nhiệt độ cho phù hợp)
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne