Trang chủ khô heo Cách Làm Món Khô heo cháy tỏi của Thu Mèo

Khô heo cháy tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thu Mèo

Cách Làm Món Khô heo cháy tỏi của Thu Mèo

#bepvang món này làm mồi nhậu thì còn gì bằng ạ, hihi 😊😊😊😊

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt lợn mua về xát muối, rửa sạch với nước, sau đó để thịt cho ráo nước. Tiếp đó, thái thịt thành những miếng vừa ăn. Tiếp đó, cho miếng thịt vào nồi, cho 1 thìa bột nêm vào. Đun sôi rùi hạ nhỏ lửa, luộc đến khi miếng thịt chín

* Bước 2

Sơ chế các nguyên liệu để làm hỗn hợp nước ướp thịt: sả bóc bỏ, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ: 1 củ băm nhỏ, 2 củ đem thái lát. Cho sả, tỏi băm và nghệ vào trong cối giã nhuyễn. Sau đó trộn hỗn hợp ướp thịt: sả, tỏi nghệ vừa giã nhuyễn, 1 gói ngũ vị hương, 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê ớt bột Hàn quốc, 1 thìa cà phê bột canh, 1  thìa cà phê nước mắm, 2 thìa cà phê dầu ăn.

* Bước 3

Ướp thịt đã xé với hỗn hợp nước vừa pha khoảng 3, 4 tiếng trước khi chế biến để gia vị ngấm sâu vào bên trong miếng thịt sẽ thơm ngon và đậm đà hơn.

* Bước 4

Thịt sau khi ướp đủ thời gian, cho vào trong nồi, trút phần nước luộc thịt xâm xấp mặt thịt và đun trên lửa to. Lưu ý đun trên lửa to và mở vung nắp nồi sao cho nước trong nồi bay hơi đi càng nhanh càng tốt.

* Bước 5

Đun đến khi sợi thịt lợn keo lại thì tắt bếp, sau đó cho ra bát để nguội cho bay bớt hơi nước. Sử dụng chảo chống dính cho lên bếp, trút thịt vào sên tiếp với lửa nhỏ.

* Bước 6

Tiếp đó, lấy 1 cái chảo chống dình khác đặt lên bếp, cho thịt heo vào sên trên lửa thật nhỏ để thịt không bị cháy, mục đích của việc sên lại là giúp cho sợi thịt heo khô được khô kiểu dẻo dẻo không bị cứng. Sên thịt đến khi vừa độ khô như ý muốn.

* Bước 7

Cho chảo sạch khác lên bếp. Trút khoảng 1/2 muôi dầu ăn vào. Đợi dầu nóng già thì trút tỏi thái lát vào, đảo đều tay trên lửa vừa đến khi tỏi dậy mùi thơm rùi trút thịt vào sên tiếp cho tỏi và thịt được hòa quyện.cho ra đĩa rồi thưởng thức thôi ạ.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne