Trang chủ MÓN NGÂM NGÀY TẾT Cách Làm Món Bắp bò ngâm nước mắm của Phan Bao Van

Bắp bò ngâm nước mắm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Cách Làm Món Bắp bò ngâm nước mắm của Phan Bao Van

#euro2021 @RoseTruong chị tham gia cùng em cho vui chị nhé! Bắp bò ngâm nước mắm có vị ngọt, mặn,chua dịu,giân bò ăn giòn giòn,rất thích hợp làm món nhậu lai rai.😋😋😋

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp bò rửa sạch để ráo.Tiêu đen rửa sạch để ráo và cho ra đĩa.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cho 2 cái hoa hồi,2 nhánh tiêu xanh,1 nhánh quế và tiêu đen cho lên nồi rang sơ.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho nước mắm đường,dấm,nước lọc vào nấu sôi thêm vào ít hoa hồi,quế. - Khi nấu hỗn hợp nước mắm nhớ để lửa nhỏ vì mắm sôi rất dễ trào.Mắm sau khi sôi,đường tan hết tắt bếp,nêm nếm lại theo khẩu vị rồi để cho mắm thật nguội rồi mới ngâm bắp bò.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi rang sơ các nguyên liệu xong thì tiếp tục cho bắp bò vào hầm cùng với hành tây,gừng, 2-3 nhánh hoa hồi,quế và một xíu muối và đổ nước ngập mặt thịt để luộc. Thời gian luộc nhanh hay chậm tùy thuộc vào độ dày của miếng bắp bò luộc khoảng 30 - 40 phút,dùng đũa xiên thử vào miếng thịt bò không thấy chảy ra nước hồng là bò đã chín.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bắp bò sau khi luộc xong cho vào thau đá lạnh để bắp bò nguội mà không bị thâm,đen phía ngoài.Cho 1 ít nước mắm đã nấu lên nồi rồi cho phần tiêu xanh,gừng sợi,tỏi cắt lát còn lại vào trụng sơ rồi vớt ra tô.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nhớ để bắp bò và hỗn hợp nước mắm phải thật nguội thì mới cho các nguyên liệu vào hủ để ngâm.Hủ thủy tinh phải tráng sạch bằng nước sôi và để ráo. Sau đó cho 1 nữa tiêu xanh,tỏi,ớt,gừng đã trụng qua nước mắm vào dưới hủ,tiếp tục cho bắp bò vào hủ,đổ hỗn hợp nước mắm cho ngập mặt chỗ bắp bò,cho tiếp phần tiêu xanh,gừng tỏi và ớt còn lại lên mặt.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Nếu bắp bò nổi lên trên thì dùng que tre,nan tre,vĩ nhựa để ấn giữ chèn lên trên để bắp bò ngập trong mắm mới không bị hư. Đậy kín nắp và ngâm bò từ 2-3 ngày là có thể dùng được.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

* Bước 8

Khi ăn bắp bò ngâm nước mắm,dùng dao cắt bắp bò thành những lát thật mỏng,lát bò khi ăn vừa có độ dai mà lại thấm vị mặn ngọt rất ngon miệng.Đảm bảo sẽ là món ăn ngon đãi khách lai rai,hay là món nhấm nháp xem Euro cũng như cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn hơn.😋😋😋
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne