Trang chủ Món ăn Nấu cơm bằng chảo hoặc nồi, không cần nồi cơm điện

Nấu cơm bằng chảo hoặc nồi, không cần nồi cơm điện

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Nấu cơm bằng chảo hoặc nồi, không cần nồi cơm điện

Mình bắt đầu nấu cơm bằng chảo để thoát khỏi sự phụ thuộc vào nồi cơm điện. Nên mình muốn giới thiệu cách nấu này để bạn nào không có nồi cơm điện vẫn nấu được. Cám ơn @TienThai đã tặng gạo lứt đen hữu cơ ngon xỉu! Hạt gạo dòn, bùi, mà không hề cứng hay xơ, nhai có thể cảm nhận được từng hạt cơm mềm trên lưỡi luôn đó! Cám ơn @chucaodang đã tặng hũ chà bông nhà làm với đọt rau lang và đọt rau cải cúc nhà trồng ngon quá, ăn kèm với cơm rất hợp luôn ạ!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

Tuỳ ý

Thời gian nấu :

Tuỳ ý

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đầu tiên bạn sẽ cho gạo vào chảo hoặc nồi. Thường mình chọn chảo hoặc nồi không dính để cơm khi chín không bị dính đáy nồi. Nhưng nếu không có cũng không sao. Miễn có thứ gì đó như nồi hoặc chảo và một cái bếp nóng là nấu cơm được. Rửa gạo qua vài lần nước cho đến khi nước trong, không có tạp chất nổi trên bề mặt nước là được.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp đó, đổ nước vào ngập mặt gạo. Tuỳ theo mỗi loại gạo và sở thích của bạn mà cho nước nhiều hay ít. Gạo đen, gạo nâu, gạo đỏ, và gạo lứt thường hút nước nhiều hơn gạo trắng, nên mình cho nước ngập mặt gạo chừng 1.5 lóng tay. Đặc biệt gạo trắng ST25 hút rất ít nước nên chỉ cần nước ngập xâm xấp mặt gạo, không cần nhiều nước quá nhé!
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bật bếp ở lửa vừa và nấu đóng nắp. Nếu lúc nào thấy hạt gạo sắp chín mà nước vẫn còn nhiều thì mở nắp ra cho nước bốc hơi nhanh, để cơm không bị nhão quá. Nếu nước sắp cạn mà gạo vẫn chưa mềm như ý thì cho thêm một xíu nước, rồi đảo nhẹ cho đều. Tuỳ theo lượng gạo nấu mà thời gian nấu cũng khác nhau. Nấu càng ít gạo thì thời gian gạo thành cơm chín càng nhanh. Bữa nay mình nấu 1 chén cơm gạo lứt đen hữu cơ bạn tặng thì hết 60 phút nấu. Gạo trắng sẽ chín nhanh hơn, chừng 30 phút thôi.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Và đây là thành phẩm! Lúc nước sắp khô, mình có cho thêm 1 muỗng canh nước mắm. Nên cơm ăn ngon lắm! Bạn nào muốn cơm có vị gì thì cho vài khúc này nhé! Có khi mình cho bơ mặn vào cũng rất ngon, hay gia vị như ngũ vị hương, bột nghệ, mắc khén, v…v… như vậy món cơm sẽ thành một món thú vị hơn thường ngày đó! Bạn cũng có thể ăn cùng với chà bông, rau lang/rau cải cúc xào hỗn hợp như mình nè!
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Một lần nấu cơm bằng chảo khác với gạo ST25 (ít nước thôi nhé!) với xíu bơ, nước mắm, và hẹ tươi. Cái lợi của nấu cơm bằng chảo là sẽ có lớp cháy non để thưởng thức!
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne