Trang chủ Món ăn Thí nghiệm cùng cải xoăn: kale salad và kale chip

Thí nghiệm cùng cải xoăn: kale salad và kale chip

Giới thiệu

Đầu bếp :

minh!

Thí nghiệm cùng cải xoăn: kale salad và kale chip

Món này là một món siêu dễ! #5hthu5 và cũng có thể làm món chay siêu ngon! Chưa kể việc lá cải xoăn có rất nhiều chất tốt cho sức khoẻ và là một trong những nguyên liệu hàng đầu cho phong trào ăn sạch, ăn khoẻ! Mời các bạn cùng thử nghiệm!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

2 người

Thời gian nấu :

15 phút
3 muỗng canh

dầu ô liu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rửa sạch từng cây cải xoăn dưới vòi nước đang chảy. Theo một số thí nghiệm khoa học, thì đây là cách rửa rau củ hiệu quả nhất, hơn cả khi rửa ngâm 3 lần và khi dùng nước rửa rau củ quả.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi rửa từng cây thì vẩy nước cho sạch. Cải này lá cũng không bám nước nên chỉ cần vẩy nhẹ là nước đi hết rồi! Sau đó dùng tay xé các phần lá mềm ra khỏi thân. Chỉ lấy phần lá mềm, bỏ phần thân lá. Lúc này là lúc vô cùng phù hợp để các bé từ 0 đến 99 tuổi phụ giúp nha các mẹ :))
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trộn dầu ô liu với phần lá mềm bằng tay cho đều.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đến đây bạn có thể ăn lá sống như một món rau trộn, tuỳ bạn thích! Nếu là chay thì cho thêm xíu muối, nếu không chay thì có thể trộn thêm tôm, thịt, chà bông. Nhà mình thường dùng muối hồng đến từ rặng núi Himalaya (pink Himalayan salt). Với tình hình nước biển ô nhiễm như hiện tại thì muối đến từ núi Himalaya sẽ tốt hơn cho sức khoẻ đó ạ! Mà cho xíu thôi nhé vì rất dễ bị mặn.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Bạn cũng có thể cho lá cải xoăn vào nồi chiên không khí air fryer sau khi đã trộn đều với dầu ô liu, nướng ở 200C trong 5 phút là thành món cải xoăn nướng giòn tan! Trẻ con sẽ thích mê! Khi lấy ra khỏi air fryer thì để rau dàn trải lên mặt chảo to để thoát bớt hơi nóng và giữ được độ dòn tan! Sau đó có thể cho vào lọ kín và giữ được ăn dần đến 2 ngày sau đó.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Ở nhà mình có sẵn loại gia vị gồm bột tỏi, ít bột ớt, và bột vỏ cam, mình đã thử trộn vào và làm thử cả salad ăn sống lẫn kale chip đều ngon lắm!
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne