Bánh Papparoti

Giới thiệu

Đầu bếp :

Lavender

Bánh Papparoti

Món bánh đặc biệt thơm ngon với mùi cafe quyến rũ kết hợp với nhân bơ ngon tuyệt. Trời se lạnh, thưởng thức món bánh kèm cốc cafe cho bữa sáng tràn đầy năng lượng! Với công thức này mình dùng phương pháp scalded dough ( chần bột) gồm tangzhong method hay gelantined dough hoặc yudan method do người Nhật phát minh ra (điển hình là bánh mỳ sữa Hokkaido) tạo cho ruột bánh mềm mại, để vài ngày vẫn mềm và ngon! Nếu bạn chưa làm kiểu này hãy thử làm và so sánh với kiểu bánh ko làm bột tangzhong xem sao nhé! Hẳn sẽ có sự khác biệt rất lớn đó!

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cách làm bột tangzhong: trộn nguyên liệu A với nhau. Để nguội, bọc kín cho ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Trước khi làm bánh thì để bột này ở nhiệt độ phòng. (1)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trộn (1) với nguyên liệu phần (B) trừ bơ cho vào máy đánh trứng que xoắn. Đánh cho hoà quyện. Cho bơ vào đánh tiếp đến khi bột ko dính âu và kéo tay ko đứt.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Thoa dầu vào bát to, nắm bột thành hình tròn để bột nở gấp đôi.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cho bơ chảy, trứng, đường, cafe hoà tan vào bát to khuấy tan. Cho tiếp bột mỳ vào khuấy hoà quyện. Bọc kín bằng nylon và để ngăn mát tủ lạnh.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Lấy miếng bột nở gấp đôi ra, đấm xẹp bột khí. Chia làm 8 phần bằng nhau. Dùng cây lăn bột cán dẹt, cho bơ vào giữa. Bọc kín lại thành hình tròn.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Phủ khăn lên ủ cho bột nở gấp đôi.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Lấy phần topping trong tủ lạnh ra, cho vào túi bắt bông kem phun gần hết mặt bánh.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Bật lò 190oC trước 10'. Cho bánh vào khay, để khoảng cách bánh xa nhau để khi nướng bánh ko bị dính vào nhau. Nướng 15'. Thấy mặt bánh vàng đều là được.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Yêu cầu thành phẩm: bánh có vỏ giòn, ruột mềm thơm mùi cafe, ngậy mùi bơ.
Ảnh Bước 9

* Bước 10

Bánh ko ăn hết cho vào hộp thiếc có gói chống ẩm bên trong hoặc cho vào túi zippers! Lúc nào ăn thì cho vào lò nướng 160oC trong 10' bánh lại giòn tan ăn như mới nướng hôm trước.
Ảnh Bước 10

* Bước 11

Là bữa sáng tuyệt ngon khi thưởng thức cùng cafe và hoa quả, sữa chua!
Ảnh Bước 11

* Bước 12

Note : (*) Mình thay bột tangzhong bằng 100g bột chua đã kích hoạt trong tình trạng hoạt động tốt, ko cần dùng men công nghiệp nữa. Thời gian nở chậm hơn cách thông thường. Thành phẩm rất ngon theo cả 2 cách. Mình thích thành phẩm bột chua hơn. 🤓
Ảnh Bước 12 Ảnh Bước 12

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne