Trang chủ Món ăn Bánh mì nhân chuối

Bánh mì nhân chuối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Bánh mì nhân chuối

#bepvang Bánh mì nhân chuối mềm,thơm mùi chuối và bơ rất là ngon.Tụi nhỏ nhà mình thích lắm nè.Làm ra là ăn hết liền luôn.Nhân chuối ngọt vừa,thơm ngon lắm luôn.🍌🍌🍌

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chuối chín lột vỏ cho vào tô rồi nghiền hoặc xay nhuyễn.Cho xíu muối và nước cốt chanh vào trộn đều.Cho tiếp lòng đỏ,đường,nước cốt dừa,sữa tươi,bột bắp, bột quế và xíu bột nghệ trộn đều tất cả nguyên liệu.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi trộn đều tất cả nguyên liệu thì lọc hỗn hợp qua rây,cho hỗn hợp nhân vào nồi.Sên nhân trên lửa nhỏ đến khi sệt lại thì để nguội,cho vào túi bắt kem sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Nghiền nát hoặc xay nhuyễn chuối chín thêm nước cốt chanh và muối,sữa tươi,đường bột,mật ong,trứng và bột quế vào trộn đều.Rây bột mì và bột bắp vào tô hoặc thau cho hỗn hợp sữa chuối đã trộn đều ở trên vào,sau đó cho tiếp men nở vào nhồi thành khối bột.Tiếp tục cho bơ lạt vào nhồi đến khi bột kéo màng. Ủ bột đến khi nở gấp đôi khoảng 45 phút.Bột nở lấy bột chia ra từng phần nhỏ rồi vo tròn lại,cán dài giống hình chữ nhật.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy phần nhân chuối ra và cho vào từng miếng bột rồi cuộn mép tấm bột lại.Nhớ để lại ít nhân chuối để trang trí nha.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Sau khi cuốn bánh thành hình giống quả chuối thì đặt bánh vào khay nướng có lót giấy nến,ủ bánh nở lần 2 khoảng 30- 45 phút.Sau khi bánh nở lần 2 thì bắt nhân chuối lên bề mặt bánh.Có thể bắt theo đường dọc hoặc ngang tùy ý thích nhé.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nóng lò nướng nhiệt độ 180°C trong khoảng 10 phút.Cho bánh vào lò nướng nhiệt độ 180°C thời gian 15- 20 phút.(Nướng được 10- 15 phút mặt bánh vàng thì lấy giấy bạc che mặt bánh để ko bị cháy nha.Vì lò nướng mình gần nhiệt nên dễ cháy lắm nè).Lấy bánh ra quét 1 lớp hỗn hợp lòng đỏ và sữa tươi lên mặt bánh rồi cho bánh vào nướng thêm khoảng 5 -10 phút nữa nha cho bánh chín vàng là xong.Tùy lò nướng để điều chỉnh cho phù hợp.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Những chiếc bánh mì nhân chuối vàng ươm,thơm lừng,thật thích, ngon lắm mọi người ơi.😋
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne