Trang chủ Món ăn Gỏi bò hoa chuối

Gỏi bò hoa chuối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Gỏi bò hoa chuối

#bepvang Gỏi bò hoa chuối với thịt bò mềm ngọt, hoa chuối giòn giòn có vị thơm thoảng của rau thơm cùng nước trộn chua ngọt,rất ngon ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu

1/2 củ

Cà rốt

50 gr

mè rang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt hoặc bào hoa chuối thành sợi mỏng ngâm trong nước muối pha loãng cùng ít nước cốt chanh để hoa chuối không bị thâm đen.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Thịt bò rửa sạch cắt mỏng,theo thớ.Để thịt bò được dễ cắt hơn nên rửa sạch thịt bò rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 30 phút cho thịt cứng lại rồi cắt mỏng.Ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê nước tương,1 muỗng dầu hào,1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 xíu đường để 30 phút cho thấm gia vị.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.Rau răm,rau quế, rửa sạch cắt nhỏ.Ớt cắt nhỏ hoặc băm nhỏ.Cà rốt gọt vỏ,cắt nhỏ thêm xíu muối,nước cốt chanh và xíu đường để khoảng 10 phút rồi vắt ráo nước.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Đặt chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào chờ dầu nóng cho ít tỏi băm nhỏ vào phi thơm cho thịt bò vào xào cho chín rồi gắp bò ra cho vào đĩa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Pha nước mắm chua ngọt : Cho 2 muỗng cà phê nước mắm, hòa với 4 muỗng cà phê đường rồi cho vào nồi nấu tan đường trên bếp để được một hỗn hợp sền sệt. Sau khi nguội, cho thêm tỏi,ớt đã xay nhỏ hoặc băm nhỏ và 2 – 3 muỗng cà phê nước cốt chanh tùy ý thích nhé trộn đều rồi múc nước mắm ra chén.
Ảnh Bước 5

* Bước 6

Vớt hoa chuối ra rổ vắt cho thật ráo nước.Cho hoa chuối và cà rốt vào thau,cho tiếp thịt bò xào vào trộn đều,thêm rau răm và rau quế cắt nhỏ vào,cho nước mắm chua ngọt vào trộn đều nêm nếm lại cho vừa ăn.
Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6 Ảnh Bước 6

* Bước 7

Cho gỏi ra đĩa rắc thêm mè rang và đậu phộng rang lên rồi thưởng thức.
Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7 Ảnh Bước 7

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne