Sữa bắp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Phan Bao Van

Sữa bắp

#Montrangmieng Sữa bắp có vị ngọt tự nhiên cùng màu vàng sóng sánh bắt mắt, ngon dễ làm tại nhà.Mùi thơm,vị béo ngậy của những ly sữa bắp mát lạnh luôn hấp dẫn trong mắt mọi người.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bắp lột vỏ, vặt bỏ râu, rửa sạch. Dùng dao cắt dọc bắp bắp để tách riêng phần hạt và lõi. Thả lõi bắp vào nồi đun cùng 1lit nước cho nước thêm ngọt, để nguội Phần hạt bắp đem xay cùng ½ lượng nước bắp đã đun rồi lọc qua rây lỗ nhỏ.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Tiếp tục hòa bã bắp với ½ lượng nước bắp còn lại rồi lại lọc qua rây.Nếu thấy sữa bắp vẫn còn lợn cợn thì nên lọc qua một miếng vải hoặc túi lọc để đảm bảo sữa bắp được sánh mịn hoàn toàn.Bắc nồi sữa lên bếp đun với mức lửa vừa, nên khuấy liên tục để tinh bột bắp không bị lắng xuống đáy nồi gây cháy. Khi sữa bắp bắt đầu có độ sánh và sôi lăn tăn thì các bạn thêm đường vào nồi, khuấy đều tay đến khi sữa bắp sôi được 2 phút thì tắt bếp.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đợi sữa nguội bớt thì rót sữa tươi vào nồi sữa và khuấy đều.Không nên cho sữa tươi vào trong quá trình đun sữa bắp vì dễ bị tách nước. Sữa bắp uống nóng hay lạnh đều ngon. Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và nên dùng hết trong vòng 1-2 ngày vì vốn lượng đạm trong sữa bắp khá cao nên dễ bị thiu, hỏng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne