Trang chủ chè bưởi Cách Làm Món Chè Bưởi của Thao Ly Dangg.

Chè Bưởi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Thao Ly Dangg.

Cách Làm Món Chè Bưởi của Thao Ly Dangg.

Hôm nay mình sẻ chia sẻ cho mọi người cách nấu chè bưởi không bị đắng nhé, hơi nhiêu bước 1 xíu nhưng mà rất ngon 🤧.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Cắt cùi bưởi thành hình hạt lựu vừa ăn như hình (to nhỏ tuỳ ý mọi người nhé, mà vừa vừa hui). Còn đậu xanh đem rửa sạch rồi ngâm với nước khoảng 2-3 tiếng cho đậu mềm (nếu có thời gian thì ngâm lâu cũng được cho khi hấp đậu nhanh chín)
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đem đậu đi hấp (hấp để đậu giữ nguyên hạt cho đẹp nhé mọi người) khoảng 15-20p là đậu chín.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phần cùi bưởi vừa cắt hồi nãy mọi người bỏ vào đó bột năng và muối, bóp khô khoảng 5 phút, rồi rửa sạch với nước đến khi nước trong (mình rửa khoảng 10 lần thì nước trong veo) làm vậy để dầu bưởi trong cùi ra hết, lúc nấu không bị đắng.

* Bước 4

Bắc 1 nồi nước len bếp. Cho bột năng và ít đường vào(lúc này chưa bật bếp nhé) khuẩy tan rồi bật bếp đun. Cho cùi bưởi vừa rửa vào đun khoảng 5-10p để tính dầu trong đó bay ra hết. Sau đó tắt bếp vớt ra.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Pha 1 ít bột sắn dây với nước(nếu không có mọi người vẫn vó thể thay bằng bột năng đều được) rồi trộn vô phần cùi bưởi vừa luộc í. Sau đó mọi người đổ bột năng vô vô trộn đều, như video2. Trộn đều tay để cùi bưởi được áo 1 lớp bột như video3.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Sau khi trộn xong bắc 1 nồi nước lên luộc phần cùi vừa trộn bột, khoảng 5-10p phì vớt ra cho vào 1 tô nước đá lạnh để cùi bưởi khi nấu được giòn.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Bắc 1 nồi nước canh vừa ăn nhé mọi người. Cho đường thốt nốt vào(sd đường thốt nốt để chè có vị ngọt thanh) nếu có lá dứa thì mọi người cho vào nấu lun cho thơm. Cho đậu xanh và cùi bưởi vào nấu cùng, khuấy 1 ít bột năng với nước rồi đổ vào nồi chè để nấu, cho chè sánh đặc hơn. Nên độ ngot và gia giảm lượng đường theo ý mọi người nhé.

* Bước 8

Nước cốt dừa đổ vào 1 cái nồi nấu, cho thêm đường và 1 ít muối vào nấu cùng. Khuấy bột năng ở ngoài rồi đổ vô cho nước cốt dừa sánh lại. Cho vào bát chè lúc ăn. Vậy là xong rồi đó 🤭. Chúc mọi người thanh công nhé 🥰.
Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne