Trang chủ Món ăn CHÁO TRAI (CHÁO SƯỜN)

CHÁO TRAI (CHÁO SƯỜN)

Giới thiệu

Đầu bếp :

Pham Huyen

CHÁO TRAI (CHÁO SƯỜN)

Mấy nay thời tiết miền Bắc nóng nực lắm, đứng bếp nấu nướng cũng là cả một sự kỳ công, nên yêu thương người phụ nữ đeo tạp dề bạn nhen! Nóng vầy cùng mình nấu món cháo trai ăn cho nhẹ bụng nhen! #bepvang

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bột làm bánh cuốn, bột nếp trộn đều, hòa cùng 1 lít nước ngâm 30 phút
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Trai rửa sạch, ngâm 30 phút cho trai nhả cát. Dùng 1 lít nước luộc chín, chắt riêng nước để lắng; lấy ruột trai, nặn ruột rồi thái nhỏ; hành củ bóc vỏ thái mỏng, phi thơm vàng, vớt hành đã phi vàng ra bát; chắt bớt dầu rồi cho trai vào xào với chút nước mắm, dầu hào, lấy ra bát để riêng. Lưu ý: Nếu bạn muốn ăn đậm vị hơn, có thể xào cùng 100g thịt băm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Đổ bột đã hòa trong nước ở bước 1 vào nồi, hòa cùng với nước luộc trai đã gạn bỏ cát, cho lên bếp nấu lửa vừa cho đến khi bột sệt lại. Nhớ khuấy liên tục để khỏi bén. Khi bột sôi, để nhỏ lửa, trút nhân đã xào ở bước 1 vào nồi và nêm nếm gia vị. Tùy bạn muốn ăn đặc, loãng như thế nào mà thêm bột hoặc thêm nước nhen! Nếu thêm bột, bạn hòa bột nếp trong bát nước lạnh rồi đổ vào khuấy đều. Từ khi bột sôi nấu khoảng 20 phút là cháo chín.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lưu ý: Nếu bạn muốn ăn ngon hơn thì có thể nấu bằng nước luộc trai và nước hầm xương hoặc nước luộc gà; khi bột sôi phải nấu thêm 20 phút thì cháo mới không bị vữa khi nguội. Quẩy cắt nhỏ, rau răm, hành thái nhỏ. Dọn cháo ra bát ăn cùng quẩy, hành, răm, hành phi và rắc thêm chút tiêu cho thơm.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne