Trang chủ Món ăn Cơm ngon nhà nấu

Cơm ngon nhà nấu

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Cơm ngon nhà nấu

#thucdon100ngan Mâm cơm cuối tuần khi nào cũng nhiều món hơn ngày thường. Các món gồm: 1. Thịt heo kho trứng cút 2. Cá cam kho dưa cải 3. Mướp xào bê non 4. Cà trắng xào lá lốt 5. Canh bí đao nấu tôm Thêm chén sung (nhà mình có cây sung cảnh) tự ngâm nữa.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

90 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo kho trứng cút: Thịt heo rửa, xắt cục vừa ăn. Trứng cút luộc 10 phút, đợi nguội thì lột bỏ vỏ, rửa lại. Ướp thịt với trứng cút trong chảo với tỏi băm, muối, tiêu, kẹo màu khoảng 1 tiếng, cho chảo lên bếp bật lửa, đảo đến khi thịt chín và ra mỡ thì cho vào 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, rang thịt đến khi thấm và tắt bếp.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Cá cam kho dưa cải: Cá cam rửa sạch, cho vào chảo rán sơ dầu ăn và 1/2 thìa muối bột để lát cá chắc, gắp cá ra dĩa, dưa cải vắt bớt nước rồi cho vào chảo xào, thêm ớt bột, tí đường và 2 thìa mắm, đổ nước sôi vào sâm sấp, tiếp theo cho cá rán vào, khi nồi cá sôi thì vặn nhỏ lửa, lật đều 2 mặt của lát cá cho thấm đều gia vị, thêm vào nồi vài trái ớt. Để khoảng 10 phút thì tắt bếp, nếu để lâu quá thì dưa cải sẽ teo lại và mất độ giòn.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mướp xào bê non: Bê rửa xong xắt lát, ướp với muối, hành tím băm, tiêu. Tao dầu với hành, cho bê ướp và xào, bê vừa chín đến thì cho mướp hương vào xào, nêm nước mắm vừa khẩu vị, mướp vừa chín thì tắt bếp, thêm vào ít hành tây, để lâu mướp nhũn ra ăn sẽ mất ngon.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cà trắng xào: cà rửa, xắt lát, cho chảo lên bếp, tao dầu với hành, cho cà trắng vào xào, nêm thìa mắm, cà chín xắt lá lốt cho vào.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Canh bí đao nấu tôm: Tôm rửa sạch, lột vỏ, ướp hành băm, muối. Bí đao gọt vỏ, cắt lát. Cho nồi lên bếp tao tôm với dầu, đổ lượng nước vừa đủ, thêm tí mắm ruốc, nước sôi cho bí đao vào, canh sôi lại thì nêm gia vị, bí mềm thì tắt bếp, không để quá lâu bí dễ bị nhũn.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne