Trang chủ Món ăn Thịt nướng - Nem lụi

Thịt nướng - Nem lụi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp của Quỳnh

Thịt nướng - Nem lụi

#bepvang Thịt nướng - Nem lụi ra quán ăn thì đơn giản rồi nhưng với cái tính ưa ăn đồ nhà làm thì mình cũng ra tay làm thử, ngon không thua chi quán đâu ạ.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt heo và mỡ heo rửa sạch

* Bước 2

Sơ chế nem lụi: 200 gram thịt heo bằm hoặc xay (không nhuyễn). Chuẩn bị hỗn hợp gồm: 1 củ hành băm, 1 củ tỏi băm, 1 thìa dầu hào, 2 thìa hạt nêm nấm hương, 1 thìa nước mắm, 2 thìa kẹo đường, 2 thìa tiêu, trộn đều. Cho thịt xay vào nhào đều, tiếp theo cho chả quết vào. Cho tất cả vào cối giã lại để hỗn hợp nhuyễn hơn và có độ kết dính. Cho ra bát và dùng giấy nilong bịt, ướp trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sơ chế thịt nướng: 200 gram thịt heo và 300 gram ba chỉ xắt lát vừa. Chuẩn bị hỗn hợp gồm: 2 thìa hạt nêm nấm hương, 1 thìa dầu hào, 2 thìa ngũ vị hương, 1 thìa muối, 200 gram đường, 100 gram sả băm, 1 củ tỏi băm, 3 củ hành băm, 1 thìa mắm ruốc, 1 thìa mật ong, 1 thìa kẹo đường, nửa chén dầu ăn, trộn đều. Cho thịt xắt vào, trộn và ướp khoảng 3 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Lấy cả 2 hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi nướng, đối với nem lụi thì bôi dầu ăn vào gốc sả, sau đó quấn hỗn hợp lên gốc sả.

* Bước 5

Nhóm than, nướng khoảng 10-15 phút thì thịt và nem chín, quạt lửa vừa, lật đều để nem không cháy, trong khi nướng lấy chổi quết dầu lên cây nem để nem không bị khô.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Làm nước tương: Mình dùng thịt bò xay nhuyễn để làm nước tương (có thể thay bằng thịt heo hoặc gan heo). Đặt chảo lên bếp, chảo nóng cho dầu phộng vào, và ít tỏi hành băm, tỏi hành thơm thì cho thịt bò xay vào, thêm 1 thìa muối, 1 thìa đường. Hòa 3 thìa bột năng vào một chén nước trong rồi đổ vào chảo, chảo bắt đầu sôi thì cho đậu phộng và mè rang đã giã vào, nêm gia vị vừa ăn, thêm tiêu và tắt bếp.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Đu đủ, cà rốt bào ngâm tí muối 10 phút rồi xả nước, vắt khô, ngâm với đường thêm 10 phút. Pha hỗn hợp dấm đường gồm 2 thìa dấm, 2 thìa nước lọc, 3 thìa đường, khuấy tan rồi cho đu đủ cà rốt vào. Khoảng 2 tiếng đu đủ, cà rốt đủ chua thì có thể dùng được rồi.
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Nem lụi ăn kèm với rau sống, dưa leo, chuối chát, khế, cuốn bánh tráng và chấm nước tương.
Ảnh Bước 8 Ảnh Bước 8

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne