Trang chủ Món ăn Hành Phi Giòn Thơm

Hành Phi Giòn Thơm

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bòn Bon

Hành Phi Giòn Thơm

Cận tết hành rẻ dội chợ, củ to mà thơm. Mình dùng hành Lý Sơn mua về lớp ngâm dấm làm hành chua ngọt ăn bún bò, lớp phi giòn thơm giữ keo dùng dần, lại thu được dầu hành cực thơm để xào nấu. Tỏi phi cũng làm tương tự nhưng tỏi xay thì thời gian nhanh hơn hỏi xắt lát nha. Cách mình làm là: Ngâm nước cho vỏ củ hành mềm ra để dễ lột. Rải củ hành ra khay để qua đêm cho ráo, lúc xắt bảo đảm không bị cay mắt. Không cần phơi nắng cho héo. Xắt xong phi luôn, lượng dầu gấp đôi lượng hành là đảm bảo hành giòn. Hành để nguội hoàn toàn mới cho vào hũ đậy kín. Làm ít một ăn hết lại làm vì để lâu hành bớt mùi thơm, hôi mùi dầu. Ăn kèm xôi, bánh giò, hủ tíu, bún riêu, nêm canh chua, lẩu, cháo, trộn gỏi,.... món nào cũng tăng hương vị nhiều lần.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

100 gram

Thời gian nấu :

120 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hành ngâm nước 20ph, lột vỏ. Rửa sạch. Rải ra mâm để qua đêm cho khô ráo. Xắt hành cố gắng dày bằng nhau, tuỳ ý thích xắt ngang hay dọc củ hành.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mình sẽ phi thành 2 mẻ. Cho lượng dầu nhiều gấp đôi lượng 1 mẻ hành. Bật lửa vừa, dầu nóng cho hành vào đảo đều. Hành xém cạnh thì giảm bớt lửa. Lúc này hành rất dễ cháy. Màu hành vừa hơi vàng đều là nhấc chảo ra ngay.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Trút cả dầu và hành qua 1 cái rây có nồi hứng ở dứoi. Để ráo dầu. Trút dầu vào lại chảo và phi hành tiếp mẻ thứ 2 tương tự.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Hành ráo và nguội hẳn cho vào lọ thuỷ tinh nắp kín dùng dần. Dầu hành cho vào lọ, dự trữ xào nấu, chiên cá, trộn salad rất ngon.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne