Trang chủ Món ăn Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Chè khoai dẻo

#bepvang. Để nấu 1 bát thì khá mất công. Tốt nhất làm khoai và trân châu trước cất tủ khi nào ăn bỏ ra nấu.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Nấu thạch lá nếp trước để đảm bảo thời gian nguội và đông. Lá nếp (lá dứa) xay với nước, chắt lấy nước lá dứa. Hòa nước lá dứa với gói bột thạch sương sáo trắng và đường. Nấu theo hướng dẫn của gói thạch. (có thể thay thế thạch sương sáo bằng thạch rau câu dẻo).

* Bước 2

Với thạch sương sao sẽ có công thức: lá nếp khoảng 3_4 lá (loại lá to dài) cắt nhỏ, đổ vào xay sinh tố để lọc ra 1l nước là vừa. 1 gói thạch sẽ hòa tan cùng 1 lít nước. Hoà thêm đường tùy khẩu vị. Đem lên bếp nấu vừa nấu vừa quấy, lửa trung bình hạ xuống nhỏ, quấy tầm 5_7p khi hỗn hợp tan hết tạo độ sánh hơi hồ là được. Nhanh tay đổ ra khuôn. Để nguội sẽ đông lại. Có thể cho ngăn mát thêm 1h. Bỏ ra cắt nhỏ.

* Bước 3

Khoai lang hấp chín, bỏ vỏ tán nhuyễn. Nếu là khoai mật ướt thì không cần thêm nước, cốt dừa. Còn nếu khoai lim, khoai tím sẽ hơi khô thêm chút nước hoặc nước cốt dừa. Đổ bột năng vào nhào đều. Dùng tay nhào đến khi khoai và bột thành 1 khối có độ kết dính nhất định, có thể vê viên hoặc vê dài. (ai thích ăn ngọt thì thêm đường và trong lúc nhào); vê viên tròn hoặc cắt dài, tạo hình tùy theo sở thích người nấu. Chuẩn bị 1 đĩa bột năng khô, vê đến đâu cho viên khoai vào lăn qua 1 lớp áo bột năng.

* Bước 4

Trân châu hồng trà: trộn bột năng vào với bột trà sữa hồng trà. Chia bột ra làm 2 phần Trộn đều rồi đun 1 nồi nước sôi, múc từ từ từ từng ít nước sôi vào 1/2 hỗn hợp bột năng, vừa đổ nước vừa lấy dụng cụ đảo bột năng. Khi hỗn hợp bột ngấm đủ nước (ướt vón cục) thì dừng lại. Kiểm tra độ ấm có thể dùng tay nhào được thì đổ dần dần hỗn hợp bột năng còn lại vào nhào cùng đến lúc nào bột không dính tay thì dừng. Vê dài cắt nhỏ hoặc vê viên nhỏ. Sau khi cắt xong áo lại 1 lớp bột năng khô.

* Bước 5

Bắc nồi lên bếp để luộc khoai và ủ trân châu. Khoai chín khá nhanh, nên trước khi luộc chuẩn bị sẵn 1 tô nước lớn, thêm đá càng tốt. Nước sôi thả các viên khoai vào luộc, khi sôi lại, viên khoai nổi lên là được, vớt ra bỏ ngay vào tô đá.

* Bước 6

Công thức luộc trân châu dẻo mềm là nước sôi thả vào luộc, quấy đều để các viên trân châu không dính với nhau. Khi trân châu nổi lên hạ nhỏ lửa, luộc 10p. Tắt bếp đậy vung ủ thêm 20p.

* Bước 7

Nấu nước chan: mình sử dụng nước sữa dừa uống woderfam. 1 dạng pha sẵn loãng. Loại này thì không cần thêm nước hoặc thêm ít nước. Còn nếu sử dụng cốt dừa dạng đặc thì cần pha thêm nhiều nước và đường.. Mình cũng sẽ không để tỉ lệ vì mỗi người 1 khẩu vị. Và khi nấu cho thêm 1 chút sữa hoặc sữa đặc cho thơm. Khi sôi hòa thêm 1, 2 thìa bột năng sao cho nước hơi sánh như nước cơm chắt.

* Bước 8

Tỉ lệ tham khảo mình nấu 4 cốc chè : 600ml cốt dừa đã hòa loảng + 100ml sữa tươi ít đường. (thêm đường tùy khẩu vị). 1 thìa cà phê (hoặc 2 thìa ăn sữa chua vinamilk có ngọn) bột năng

* Bước 9

Trình bày, cho khoai dẻo, trân châu, thạch đã thái nhỏ vào bát hoặc cốc, đổ nước chan vào. Có thể rắc lên hạt chia, hạt é, hạnh nhân thái lát, lạc, dừa nạo hoặc dừa khô (nhà có gì cho đấy, không có cũng không sao))
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne