Trang chủ Món ăn Thịt xào củ cải muối

Thịt xào củ cải muối

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nhà Vân

Thịt xào củ cải muối

#bepvang Củ cải muối mặn: tên gọi khác cala thầu, xá bấu.. món ăn dân giã, xuất phát từ cộng đồng người hoa, và 1 số dân tộc thiểu số ở ở miền núi phía núi phía bắc. Món ăn đưa cơm cũng như cháo trắng.

Nguyên liệu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Củ cải muối có 1 đặc trưng là siêu mặn, cần khử mặn tốt không món ăn sẽ mặn chát. Củ cải thái nhỏ vừa ăn theo sở thích. Ngâm củ cải thành 3 lần, 2 lần đầu ngâm với nước muối loãng, nhạt, lần 3 ngâm với nước trắng hoặc nước vo gạo. Sau mỗi lần ngâm đều dùng tay bóp rửa sạch với nước trắng 1,2 lần, bóp kiệt nước càng tốt. Nếm thử miếng củ cải thấy đã nhạt đến độ chấp nhận được (không đòi hỏi nhạt hết mức) thì dừng lại, nếu vẫn còn mặn lại lặp lại các bước ngâm.

* Bước 2

Thịt thái nhỏ, cắt 1 phần mỡ ra thái nhỏ để riêng. Ướp qua 1 xíu hạt nêm hoặc bột canh, ướt rất nhạt thôi, hoặc ai ăn nhạt khỏi ướp. Hành khô băm nhỏ.

* Bước 3

Lấy phần mỡ đã để riêng ép ra mỡ, cho thịt vào đảo săn lại (hơi xém cạnh) thì bỏ hành vào đảo đến lúc hành dậy mùi thơm, đổ củ cải muối vào xào cùng. Đổ nước vào nồi sao cho sâm sấp với thịt và củ cải. Để lửa to, đun tầm 5p, cho nước bay hơi hết đồng thời mặn của củ cải thôi ra ngấm vào thịt. Khi cạn nước nếm thịt xem có vừa miệng, không vừa thêm chút mắm và tiếp tục đảo cho nồi xém cạnh.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi được, tắt bếp, rắc thêm xíu hạt tiêu. Củ cải muối không mặn không phải củ cải muối. Ăn kèm cơm và cháo trắng rất đưa miệng. Xào củ cải cần dùng nhiều dầu/ mỡ để quyện với củ cải nên thịt phải chọn thịt mỡ nhiều, ai không ăn thịt mỡ thì có thể tách riêng chỉ ép mỡ.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne