Trang chủ Món ăn Thịt heo xào lá quế kiểu Thái

Thịt heo xào lá quế kiểu Thái

Giới thiệu

Đầu bếp :

Dibee

Thịt heo xào lá quế kiểu Thái

Món này còn gọi là Pad Gaprao - Thai Basil Pork rất phổ biến ở Thái. Bạn có thể dùng thịt gà, thịt bò thay cho thịt heo, nhưng phải là thịt xay hoặc bằm nhuyễn để thấm đều gia vị nhé.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế nguyên liệu: tỏi ớt bằm hoặc đâm nhuyễn. Mình dùng 2 trái ớt, nếu bạn ăn cay nhiều thì cho thêm. Đậu đũa cắt khúc bằng đốt ngón tay. Cà chua cắt múi cau. Mình dùng cà chua nhỏ em mua ở Đà Lạt giống gì kỳ lạ của Úc mà vỏ dày mà vị chua lét luôn. Không nên bỏ vô 😂😂
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Pha nước xào sẵn với định lượng như trên phần nguyên liệu nhé. Hắc xì dầu kicap là loại nước tương indo đen thui nhưng vị ngọt bạn thường bỏ vào khi ăn hủ tiếu nam vang khô á.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bắc chảo lên, cho dầu ăn vào đợi chảo nóng cho tỏi ớt vô xào. Đến khi tỏi ớt bốc mùi làm bạn ho sặc sụa thì cho thịt heo vô nhanh tay xắn ra cho đều không bị đóng cục nhé. Khi thịt heo chín cho tiếp đậu đũa cà chua vào. Trút luôn chén nước sốt vô đảo đều luôn.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Xào qua lại đợi nước sốt rút xuống thịt thấm đều thì tắt bếp. Trên 1 chảo nhỏ khác mình nhanh tay chiên 1 quả trứng opla nhé🍳 (mình không ăn trứng sống được nên phải chiên chín lun hic).
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Trình bày: cho 1 chén cơm ra dĩa. Trút phần thịt heo xào kế bên và phủ trứng lên cơm. Có thể nặn xíu chanh nhé. Chúc ngon miệng!
Ảnh Bước 5

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne