Trang chủ Món ăn Gà nướng mắm ớt bất bại

Gà nướng mắm ớt bất bại

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Gà nướng mắm ớt bất bại

Có con gà tơ ông bà nội mới gửi vô nên đem nướng mắm ớt luôn. Lần này đã đúng vị mình muốn, quá đã 😁

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà để nướng nên chọn gà tơ, làm sạch nặng không quá 1kg. Gà tơ nướng sẽ ngọt thịt và mềm vừa, không bị dai quá. Nếu luộc thì nên chọn gà mái dầu, gà tơ luộc thịt nhạt không ngon.
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Pha hỗn hợp ướp: 2 muỗng canh bột nêm, 4 muỗng canh nước mắm ngon, 2 muỗng canh đường vàng, 2 muỗng canh dầu, 1 muỗng canh dầu điều, 1 muỗng canh ớt bột hoặc ớt khô xay, 1 muỗng canh xuyên tiêu giã nhỏ cho thơm, 2 muỗng canh hành tỏi xay nhuyễn. Trộn đều tất cả rồi xát lên con gà, cả trong và ngoài cho kỹ. Để gà vào thố lớn, trút nước ướp còn lại vào trong thân gà cho thấm thịt. Bọc lại và để trong tủ lạnh qua đêm.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mình lót giấy bạc lên khay để nướng xong dễ rửa thôi. Bạn có cũng có thể nướng than càng ngon. Hoặc chặt ra từng miếng rồi dùng nồi chiên không dầu nha.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

1>Bật lò 175 độ, lửa trên, để 10’ cho lò nóng rồi cho gà vào, lật phần trong lên trên nướng trước 30’. 2>Lấy gà ra, phết nước ướp còn dư vào bên trong gà lần nữa, nướng 30’ nữa. 3>Lấy gà ra, phết nước ướp lên da gà, để 200 độ, nướng tiếp 10’ là được. Chú ý khi nướng phải ấn cho gà dẹp lép xuống, lúc đầu mình không để ý nên để gà hơi “chổng mông” sát thanh nhiệt, làm cho phao câu cháy đen haha. À lần sau sẽ lấy giấy bạc bọc xương chân gà lại để khỏi bị đen nữa.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Nếu dùng nồi chiên không dầu: để nguyên con hoặc chặt gà làm 2-4 miếng, cắt riêng cánh nướng sau vì cánh dễ cháy. Đổ nước vào lòng nồi để không bị dính nước ướp xuống khó rửa và cũng để khỏi bị bốc khói do dầu chảy xuống trong khi nướng. Để 180 độ 20’, sau đó lật lại, phết nước ướp, nướng thêm 10’ là được.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Nướng xong da gà vàng đẹp & thơm, thịt thì ngọt nước chứ không bị khô. Mình dùng kéo cắt miếng nhỏ luôn cho dễ ăn, cắt ra bên trong thịt vẫn mọng nước. Sóc gặm gà vừa xuýt xoa vừa uống nước nhưng vẫn hăng hái ăn 2 đùi. Nhím thì chỉ ăn thịt, không ăn da cho đỡ cay 😄
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Làm muối chấm: 1/2 muỗng cafe muối hột, 1 muỗng cafe đường, 1 trái ớt, giã nhuyễn hỗn hợp rồi vắt 1 trái tắc/quất vào. Có thể thêm tiêu nếu thích
Ảnh Bước 7

* Bước 8

Mình dùng xôi đậu xanh (nhiều đậu xanh) ép dẹp và áp chảo cho vàng giòn, cắt miếng nhỏ ăn cùng gà nướng.
Ảnh Bước 8

* Bước 9

Hôm nay nướng buổi tối nên không có tg làm đồ chua mà chỉ ăn kèm salad. Nếu có thời gian, bạn làm đồ chua ăn với gà nướng rất hợp nha: cà rốt và củ cải thái lát tròn mỏng. Pha hỗn hợp tỉ lệ: 1 giấm - 2 đường - 2 nước. Cho cà rốt và củ cải vào ngâm, qua hôm sau là ăn được. Dọn gà nướng kèm đồ chua, dưa leo và rau răm.
Ảnh Bước 9

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Tag

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne