Trang chủ Món ăn Mỳ Quảng gà Đà Nẵng

Mỳ Quảng gà Đà Nẵng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hoàng Ngọc

Mỳ Quảng gà Đà Nẵng

Mỳ quảng ĐN không giống mỳ quảng Phan Thiết hay mỳ quảng Nha Trang đâu nha. Tất cả các món mỳ Quảng của xứ Quảng Nam Đà Nẵng đều phải có nước nhân hơi mặn, khi ăn chan xâm xấp cho sợi mỳ vừa thấm thôi chứ không ngập nước nha.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

3 phần ăn

Thời gian nấu :

1 tiếng
1/2 con

gà ta

con

cải

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà để nấu mỳ quảng nên chọn gà ta con to khoảng 1.2-1.5kg sau khi làm sạch, hơi già, như vậy khi rim thịt mới săn và da giòn. Nếu chọn gà tơ thịt sẽ bở, không được ngon.

* Bước 2

Gà chặt miếng nhỏ vừa ăn. Nếu có tim gan lòng mề thì thái nhỏ vừa. Ướp: củ nén giã nhỏ hoặc hành tỏi băm, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe đường, 3 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cafe tiêu xay, 1 muỗng canh dầu điều, 1 chút bột nghệ cho đẹp. Trộn đều lên và ướp 2 tiếng ở ngoài, hoặc 8-24 tiếng trong tủ lạnh là ngon nhất. Chỉ nấu mỳ quảng gà mới ướp bột nghệ, nấu với nguyên liệu khác thì không dùng bột nghệ nha. Ướp gà thật kỹ thì khi nấu mới ngon.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Dùng nồi to, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, phi thơm củ nén hoặc hành tỏi giã nhỏ rồi cho gà đã ướp vào xào cho săn. Tim gan lòng mề xào riêng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi gà đã mềm và thấm, thêm nước sôi vào cho đủ ăn (1 tô mỳ là 1 chén nước), nấu sôi rồi nêm nếm lại phần nước cho vừa khẩu vị của bạn. Nên dùng muối biển thay cho muối i-ốt, và đường phèn nếu thích thêm vị ngọt. Trút lòng gà đã xào vào luôn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Ăn nào: rau các loại xắt nhỏ, cho vào tô, để mỳ lên trên (nếu sợi mỳ hơi khô thì trụng mỳ qua nước sôi trước), chan nước nhân vừa đủ, thêm trứng luộc (trứng cút, trứng gà), rắc hành ngò, đậu phộng rang lên. Vắt thêm miếng chanh, cùng với ớt xanh ĐN hoặc tương ớt ĐN.
Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5 Ảnh Bước 5

* Bước 6

Mỳ quảng ĐN thường dọn kèm miếng bánh tráng (bánh đa mè) nướng. Khi ăn bẻ nhỏ bánh tráng, bỏ chung vào tô mỳ luôn.
Ảnh Bước 6

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne