Trang chủ Món ăn Canh khoai lang hầm xương móng giò

Canh khoai lang hầm xương móng giò

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bích Hòa

Canh khoai lang hầm xương móng giò

Mình rất thích ăn khoai, sắn vì từ những năm 80 nhà mình đã có vườn trồng những loại hoa màu này, cứ vào vụ thu hoạch là nhà đầy khoai, ăn không hết nên mẹ cứ phải mang ra chợ bán hoặc để dưới đất cho mát và khoai sẽ ngọt. Giờ ăn khoai ở thành phố rồi đâu còn cảm giác đó nữa nhưng hình bóng mẹ vẫn cứ được đóng cửa trong mình.

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

8 phần ăn

Thời gian nấu :

40 phút
1/2 thìa

nhỏ tiêu

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Khoai lang cạo vỏ cắt miếng vuông cho vào ngâm nước muối loãng cho khoải thâm (nhà mình còn một củ khoai tây nên cho vào luôn chứ không có thì không sao nhé.), ướp chút xíu muối, thìa nước tương vào khoai khi chưa cho vào nồi canh để khoai đậm vị mặm nếu khg thì khi ăn miếng khoai sẽ bị nhạt hơn nước canh
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Rau mùi tàu và hành lá thái nhỏ
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Xương móng giò sau khi mình lọc hết da để làm chả quít thì xương được cho vào nồi đun trên bếp 10p rồi ủ trong nồi lưỡng tính khoảng 4g để lấy được hết chất canxi thực ra thì ủ đuọc càng lâu càng tốt và nước dùng càng ngọt. Khi cho xương vào để ủ thì nhớ cho 1 thìa cà phê nhỏ muối cho đậm đà và trước khi ăn thì mới cho khoai vào và đun tiếp trên bếp trong 5-7p là được vì không nên đun khoai chín quá ăn rất ngán.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Khi đã chín nên nếm lại cho vừa khẩu vị để xem có cho hết thìa nước mắm hay không? Cho rau mùi tau, hành cùng tiêu vào bát canh sau cùng. Đây là tô canh mà nếu khg dùng cơm thì như vậy là đủ dinh dưỡng. Theo mình thì nên ăn như vậy sẽ rất tốt cho mọi người nhất là các bậc cao niên.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne