Cao chanh

Giới thiệu

Đầu bếp :

Hien Thanh

Cao chanh

#Bepvang Mình đã dành cả ngày để vừa luyện 2 món bánh và vừa canh nồi "CAO CHANH". Thật sự mình cảm thấy mình quá may mắn khi trên đường đời đã gặp được rất nhiều "Người" thương. Liệu có phải là khi mình trao yêu thương đi thì yêu thương đã trở lại với mình không nhỉ! Chỉ biết là mình được chỉ dạy rất nhiều điều hay lẽ phải, rất nhiều món ăn ngon và bài thuốc quý để chăm sóc cho gia đình và chia sẻ cùng bạn bè. Như vị thuốc "CAO CHANH" này Chị đã dạy mình rất lâu nhưng chỉ vì chưa mua được chanh vàng và đường phèn thô nên cứ bị trì hoãn mãi. Nay đang trong mùa bệnh nên mình lo lắng lắm! Hôm kia mình mới nói với bà nội khi nào con tìm được chanh vàng thì con sẽ nấu cao cho bố mẹ uống thì hôm qua trời thương cho mình thấy chỗ bán chanh vàng ngay sát cạnh trường học bánh luôn ấy! Mừng quýnh, mình vội vàng ôm về 1 kg để chưng CAO. Chưng CAO không khó nhưng đòi hỏi phải kiên nhẫn ôm cái bếp để canh nước không bị trào vào nồi và canh nước cạn để châm vào cho đủ. Chưa kể mình dùng bếp từ đun một lúc bếp nóng quá sẽ tự tắt nên lại thêm việc canh bếp nữa! Nhưng vì sức khỏe của Ba Mẹ và gia đình, mình chẳng hề thấy mệt. 12 tiếng được ngửi mùi CAO CHANH thơm ngát, mình chỉ thấy lòng vui đến lạ! Vui đến nỗi CAO chưa kịp nguội đã vội khoe Nội, Ngoại cả rồi đó! Hai Mẹ nói xúc động làm mình cũng rưng rưng. Được lo cho Ba Mẹ lúc Ba Mẹ tuổi già là niềm hạnh phúc vô bờ của con! 💞

Nguyên liệu

4 quả

chanh vàng

1 m

muối

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Chanh vàng chà muối, rửa sạch, cắt lát mỏng, bỏ hột.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Mỗi quả chanh xếp được 1 lớp chanh rồi đến 3 muỗng canh đường phèn thô vào nồi đất, làm tương tự cho đến hết, cho muối vào, đậy nắp kín nồi đất. - Cho nồi đất vào 1 nồi nước, mực nước khoảng 1/3 nồi đất. - Chưng trong 12 tiếng, lửa thật nhỏ, đậy nắp nồi.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Chưng cả ngày màu chanh sẽ đẹp, nước sánh keo lại - Pha cùng nước nóng để uống và ăn luôn miếng chanh thơm nồng rất ngon.
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne