Trang chủ Món ăn Vịt thả vườn nấu chao

Vịt thả vườn nấu chao

Giới thiệu

Đầu bếp :

Bếp mẹ Hoàng Anh

Vịt thả vườn nấu chao

Lần đầu tiên mình được ăn món vịt nấu chao khi mới vào Xì Gòn ấn tượng tới giờ gần 20 năm, khi ấy Quận 2 có quán vịt thả vườn cực ngon. Giờ các khu đô thị mọc lên nên quán xưa cũng không còn. Nhưng Vịt 3 món năm xưa gồm tiết canh, mướp xào lòng và Vịt nấu chao ngày ấy đến giờ nghĩ thôi vẫn thèm thuồng 🤤. Hôm nay kiếm được con vịt xiêm thả vườn ngon nên lại vào bếp ôn lại kỹ niệm ❤

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

60 phút
1 con 2kg

vịt xiêm

1 củ 400gr-500 gr

khoai môn

500 gram

bún tươi

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Vịt cắt tiết, làm lông thật kỹ, để khử mùi mình chà muối, bóp gừng và rượu rửa cho hết mùi, vì vịt còn mùi hôi sẽ làm mất ngon. Sau khi vịt được làm sạch thì bộ lòng và tiết mình dùng xào mướp, còn Vịt chặt thành miếng, trong hình là do nhà không ai ăn da nên mình bỏ luôn, nếu bạn ăn được để nấu sẽ béo và ngon hơn. Khoai môn gọt vỏ, rửa rồi cắt miếng chiên sơ vàng 2 mặt.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ướp vịt: Chao trắng, chao đỏ mỗi thứ 4 -5 viên + thêm hành lá, hành tím, tỏi, ớt trái băm nhỏ+ dầu ăn + hạt nêm, muối tiêu trộn đều hỗn hợp ướp vịt trong 30 phút.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Phi gừng, tỏi, sả đã băm nhỏ vàng thơm, cho thịt vịt ướp vào xào săn lại + sau đó cho nước dừa xiêm vào nấu + 1/3 khoai môn nấu cùng cho đến khi thịt mềm + thêm nước sôi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Món này ăn kèm rau, bún nên canh nước dùng tầm 1,2lit tăng giảm tùy khẩu vị. Nước chấm chao: 3 viên chao + tỏi, đường, ớt đã giã nhuyễn + giấm hoặc nước cốt chanh nêm vừa ăn + hành lá cắt nhỏ trộn vào là mình có được 1 bát nước chấm.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Rau muống rửa sạch dọn cùng bún, đậu hũ trắng ra đĩa. Món này ăn ngon phải dùng nóng ngay trên bếp, bạn chuẩn bị sẵn 1 nồi nấu lẩu và bếp điện, sau đó đổ vịt nấu chao vào + thêm phần khoai môn đã chiên vào 5 phút khoai mềm và sôi trở lại nhúng rau muống, đậu hũ vào nồi, múc ra chén ăn kèm với bún và chấm nước chấm chao nha! Mùi thơm của vịt nấu chao, béo của khoai môn trong nồi bay lên thì khó ai cưỡng lại được món này 🥰
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne