Trang chủ Món ăn Mỳ quảng gà trứng

Mỳ quảng gà trứng

Giới thiệu

Đầu bếp :

Song Phương

Mỳ quảng gà trứng

Ai đã từng đến Đà Nẵng, QNam đều thử một lần món mỳ quảng, anh xã nhà mình gốc QNam nên xay món này hơn xay cơm, sáng -trưa - tối mỳ quảng vẫn được, mình cùng nấu nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

4 người

Thời gian nấu :

40 phút
1/2 kg

gà ta

20 quả

trứng cút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Gà làm sạch, chặt miếng to nhỏ tuỳ thích, để ráo và ướp gia vị: 2 muỗng canh nghệ tươi giã nhuyễn, 2 muỗng hạt nén giã nhuyễn, 2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm, ít hạt tiêu. Ướp 15 phút cho gà ngấm gia vị.

* Bước 2

Cho dầu lên chảo nóng, phi ít nén giã cho thơm và đổ gà vào đảo đều, đến khi thấy gà săn lại thì cho thêm 1 chén nước sôi và hạ nhỏ lửa để hà sôi liu riu cho gà mềm và thấm. Vì là gà ta nên thịt rất nhanh mềm, khoảng 5-7 phút mình lấy đũa thọc thử miếng thịch thấy vừa mềm là được, cho thêm ít nước sôi và cho trứng cút vào, lửa nhỏ thêm 5 phút nữa là xong, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, thường thì mình sẽ nêm hơi mặn 1 chút để khi ăn kèm với mỳ và rau sống sẽ rất thấm.

* Bước 3

Bày mỳ ra tô, cho gà + trứng lên, chan thêm vá nước và cho ít lá hẹ, đậu phụng vào nữa là có tô mỳ ngon rồi. Ăn kèm rau sống, bánh tráng nướng và chén nước mắm ớt nhé. Chúc mọi người ngon miệng!
Ảnh Bước 3

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne