Trang chủ Món ăn Sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong

Giới thiệu

Đầu bếp :

Ruby like cook

Sườn nướng mật ong

Sườn cốt lết nướng mật ong thơm lừng mùi ngũ vị hương và sả, những miếng thịt vàng ươm óng ả vô cùng hấp dẫn, cho cả nhà bạn 1 món ăn đưa cơm hay đãi tiệc đều hết sảy 😊

Nguyên liệu

Khẩu phần ăn :

6 người

Thời gian nấu :

1 tiếng

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Thịt mua về rửa sơ, dùng muối chà xát lên toàn miếng sườn đồng thời bóp kĩ cho thịt hết nhớt, để khử mùi hôi và khử khuẩn bạn ngâm sườn với nước muối loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, để thật ráo, dùng chày dần nhẹ lên miếng thịt vài lần cho thịt mềm hơn. Hành tím và sả băm nhuyễn.

* Bước 2

Ướp sườn: 2 mc dầu hào + 2 mc mật ong + 1 mc nước mắm + 1 mcp ngũ vị hương + 2 mc sả băm + 1 mc hành tím băm + 1 mcp đường + 1 mcp bột ngọt + 1 mcp muối + 1 mcp tiêu xay, đeo găng tay, dùng tay ma xát đều hỗn hợp ướp lên từng miếng thịt trong khoảng 5 phút, rồi để ướp thịt từ 30 phút - 1 tiếng, càng lâu thịt càng thấm nhé.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Mình nướng thịt bằng than củi vì ở nhà có sẵn, các b có thể nướng bằng lò hay nồi chiên không dầu rồi điều chỉnh nhiệt độ thích hợp nhé.

* Bước 4

Đốt than và làm nóng vĩ nướng, sau đó quét 1 lớp dầu ăn lên bề mặt vĩ rồi xếp thịt lên, pha hỗn hợp: 1/2 mc dầu hào + 1/2 mc mật ong + 1 mcp dầu ăn, dùng cọ quết lên miếng sườn cứ 2-3 phút mỗi lần trở thịt là quết 1 lần (để thịt không bị khô và có màu vàng đẹp và cũng để sườn đậm đà hơn) thường xuyên trở thịt, canh cho thịt không bị cháy, đến khi thịt chín có màu vàng đậm đều 2 mặt là được.
Ảnh Bước 4

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne