Giò gà xào

Giới thiệu

Đầu bếp :

lediep

Giò gà xào

Tết đến nhớ bánh chưng mà bố gói, nhớ giò xào của mẹ, xa nhà chỉ cần 2 món ấy thôi, cùng ít dưa cải chua là đủ vị Tết lắm rồi.

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Bột gelatin hòa với nước nguội, cho vào lò vi sóng 10 giây để bột hòa tan hoàn toàn. Do phần mỡ heo bị giảm đáng kể, nên khi trộn với thịt gà giò rất dễ bị rời rạc. Khi cắt miếng không đẹp mắt, có thể vỡ vụn, nên cho 1 chút Gelatin sẽ tránh được nhược điểm này

* Bước 2

Tai heo, đùi gà, mộc nhĩ (nấm mèo) xắt dài. Ứớp gà với xíu muối cho đậm đà.

* Bước 3

Chảo thật nóng, cho hành vào phi thơm, rồi cho tai heo vào đảo khoảng 2-3 phút. Thấy tai heo săn lại thì cho mộc nhĩ vào đảo 1 phút, rồi cho toàn bộ phần thịt gà vào xào. Lưu ý lửa to/ trung bình thì thịt gà mới thơm, nếu lửa nhỏ quá gà sẽ ra nước ngay mà không kịp đảo với dầu hành, nên thành phẩm không dậy mùi.

* Bước 4

Khi gà đã săn các mặt, thì cho tiêu và nước mắm vào, đậy vung cho gà chín kỹ. Lúc này gà sẽ ra nước, mở vung ta cho phần gelatin vào đảo thật đều, nêm nếm cho vừa ăn.

* Bước 5

Gói giò: Lá chuối xếp 3 lớp, có thể lót thêm một miếng giấy nhôm để tạo hình cho dễ, và giữ nhiệt, giúp giò có mùi lá chuối rất thơm.

* Bước 6

Vớt phần giò xào (chắt nước) cho vào lá chuối, gói ngang lại. Gói kỹ 1 đầu, để đứng cây giò, lấy chày nhồi chặt, rồi lấy phần nước đổ vào cây giò, nhanh tay gấp mép còn lại, rồi gói chặt. Sau khi gói xong thì lăn nhẹ cho giò được tròn, nước dùng có gelatin được đảo đều quanh cây giò. Mỗi lần lăn cách nhau 1 phút, lăn khoảng 3 -4 lần đến khi giò hơi ấm là được. Lăn giò cho đến khi giò nguội dần, giúp cho nước gelatin được chạy đều, giúp giò đẹp, chứ không bị đọng nước ở 1 phần của cây giò.

* Bước 7

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng với nước mắm, và dưa cải chua.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne