Trang chủ Món ăn Mussels (trai đen) hấp kiểu Pháp

Mussels (trai đen) hấp kiểu Pháp

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Mussels (trai đen) hấp kiểu Pháp

#bepvang Mình thì từ xưa đến nay vốn mê trai (cả 2 nghĩa 🤣) nhưng trai để nấu thì mê hơn, nên hôm nay bám đuôi bạn bếp nhà mình đi chợ hải sản để nhặt về mấy lb trai đen, 1 phần hấp nhắm rượu, 1 phần nấu pasta. Bạn bếp hướng dẫn mình nấu trai hấp theo kiểu pháp, khác hẳn với mình chỉ biết đập sả gừng để hấp bia. Cả nhà cũng nấu thử với mình nhé, đảm bảo món này sẽ tốn mồi, tốn bia lắm đấy ạ 🍻🍻

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Đây là toàn bộ phần nguyên liệu mình chuẩn bị cho món trai đen hấp. Nhân vật chính là trai đen rồi thì nữ phụ của ngày hôm nay sẽ là nàng bacon cắt miếng nhỏ, vài quả cà chua bi tươi ngọt cắt làm đôi, vài cọng parsley băm nhỏ cho thêm màu hy vọng, 1 cup champagne quyến rũ đầy thi vị và ít tỏi ớt có đôi phần drama để cho mọi thứ được tròn đầy và hoàn hảo 😆
Ảnh Bước 1

* Bước 2

Đầu tiên mình cho tý dầu vào một cái nồi sâu lòng (khi làm món trai hấp này thì dùng nồi sâu lòng là hợp nhất ạ, mọi người đừng dùng chảo nông quá nhé.) Cho toàn bộ số bacon vào đảo cho bacon săn lại một chút.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Sau đó mình thêm tỏi băm, ớt băm và cà chua vào đảo cho cà chua hơi xém vàng.
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thêm nhân vật chính của chúng ta và 1/2 số parsley băm vào rồi thêm champagne vào hấp là được ạ.(1/2 số parsley còn lại, mình để rắc lên bát trai trước khi ăn). Có 1 tips nhỏ mình học được: đầu tiên là khi nấu công thức này thì mình sử dụng rượu vang hay champagne đều được, nhưng nếu là rượu vang thì phải là rượu vang trắng. Dùng loại rượu có vị ngọt sẽ làm cho món này tròn vị hơn.
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thứ 2, mình được chỉ rằng khi cho champagne vào nồi bằng tay phải, thì tay trái phải lăm lăm cái nắp ngay. Sau khi rót rượu vào là đậy luôn nắp lại. Bằng cách này độ cồn trong rượu sẽ không bị bốc đi hết, món ăn cũng được loại bỏ đi phần nào vị tanh. Về liều lượng của rượu thì mình không có định lượng chính xác, đa số lượng nước sẽ tiết ra từ con trai rồi, nên mình chỉ dùng 1/2 cup cho 2lb trai. Miễn sao mình có đủ lượng nước để cho trai há miệng khi hấp là được ạ.

* Bước 6

Và đặc biệt món này mình không dùng bất cứ gia vị gì để nêm nếm, vì bản thân bacon và trai đen có vị mặn sẵn rồi. Đây cũng chính là lí do mình thích món này, vì tự nó nêm nếm nó, thành phẩm sẽ có vị rất tự nhiên.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne