Trang chủ Món ăn Tôm hùm nướng bơ tỏi

Tôm hùm nướng bơ tỏi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Tôm hùm nướng bơ tỏi

#bepvang #35 Món tôm hùm nướng bơ tỏi trong công thức này của mình là phiên bản dã chiến nhằm giải quyết đống tỏi sắp khô và cục bơ trong tủ lạnh ^^ cộng thêm là tôm hùm canada mùa này đang rẻ hơn ghẹ nữa. Về món này thì mình thấy có khá nhiều phiên bản đầy đủ hơn, như cho thêm cheese và các loại lá gia vị khác. Mọi người cùng thử và gia giảm cũng như nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bản thân và gia đình nhé. Have a sweet weekend ❤️

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Để xử lí tôm hùm thì mình dốc ngược con tôm cho đầu nó chúc xuống khoảng 40s- 1 vài phút, khi đuôi của con tôm cong xuống, cũng là lúc tôm đã rơi vào trạng thái ''ngủ sâu''. Lúc này ấn dao từ phần đầu tôm và xẻ tôm làm 2 nửa.

* Bước 2

Phần sốt bơ tỏi thì lại đơn giản hơn :p mình đun chảy 1 ít bơ trong chảo nóng trước rồi cho toàn bộ chỗ tỏi đã xay vào phi thơm, sau đó cho nốt toàn bộ 400g bơ vào đun cùng với tỏi cho đến khi bơ chảy hết hoàn toàn (Lúc này mọi người có thể cho thêm vào rau mùi thái nhỏ hoặc lá parsley tuỳ ý để đẩy vị sốt thơm hơn)

* Bước 3

Sau khi nấu sốt xong mình đợi cho sốt hơi cô đặc lại một tý, trong lúc này mình vặn lò ở mức nhiệt 250oC cho nóng lò trước. Khi sốt đã hơi cô lại, mình múc từng thìa sốt trải trên 2 nửa tôm hùm, và rắc muối, tiêu đen tuỳ theo khẩu vị của mỗi gia đình rồi nướng trong khoảng 10-20p với mức nhiệt 350oC, vừa nướng vừa canh để check thịt tôm không bị overcook (ở bước này thi thoảng mình có bào lên một ít mozzarella cheese và lá oregano)

* Bước 4

Thực ra về nhiệt độ và thời gian nướng của tôm hùm mình chưa có đc công thức chính xác, còn tuỳ vào độ to hay nhỏ của tôm hùm và loại lò nướng mà mỗi nhà sử dụng. Tuy nhiên mọi người cũng đừng nên nướng lâu quá nhé ^^ thịt tôm sẽ bị mất đi độ giòn ngọt của tôm hùm đấy ạ. Tôm hùm sau khi nướng xong mng có thể vắt lên 1 ít chanh, hoặc chấm cùng gia vị chanh sẽ rất ngon.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne