Trang chủ Món ăn Soup hải sản cay

Soup hải sản cay

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Soup hải sản cay

#bepvang #36 Hôm nay mình đem đến cho bếp 1 công thức giống như món soup cá của pháp, nhưng lại biến tấu theo cảm nhận của mình. Vốn là 1 đứa mê hải sản hơn tất cả, lại thích ăn cay, trong nhà bao giờ cũng sẵn tôm cá.Thêm vào yếu tố thời tiết Tô thành gần đây mưa lạnh triền miên. Thiên thời, địa lợi , nhân hoà đủ cả, thời cơ cũng đã đến 😆😆 nên mình quyết tâm nấu cho được món này để hưởng thụ. Cá nhân mình hay ăn món này với cơm nóng, cảm thấy rằng nếu ngoài trời mưa lạnh, có 1 bát cơm nóng ăn với soup hải sản cay, tôm giòn giòn, thịt cá mềm mại. Vừa ăn vừa xem netflix sau 1 ngày dài, đó cũng là một loại hạnh phúc rồi đúng không ạ 😘😘. Cùng mình vào bếp nhé ...

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Rau củ ở đây gồm cà rốt, cần tây, khoai tây, hành củ mình cắt hạt lựu. Tỏi băm nhỏ, cà chua bóc vỏ bổ tư (mình học được bí kíp của bà ngoại về việc đông đá cà chua trước, nên khi rã đông khoảng 5p vỏ cà chua bóc ra cực dễ cả nhà ạ). Tôm bỏ chỉ lưng, chiên qua với 1 xíu dầu ăn, cá cắt đôi chiên cho xém vàng là được ạ (vì cá đã chiên rồi nên khi chúng mình nấu thịt cá sẽ không bị nát nhiều)
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Ở bước này mình đun nóng 1 cái chảo đá rồi cho bacon vào đảo săn lại (bacon sẽ ra mỡ nên mình không cho dầu ăn nữa), khi bacon giòn và cũng tiết ra mỡ thì chúng mình sẽ cho tỏi băm và hành tây vào xào cho đến khi hành chín, thậm chí là hành bắt đầu caramel thì món ăn sẽ càng thơm nha mọi người. (đây sẽ là cái chảo mọi người sẽ nhìn thấy nhiều nhất trong căn bếp của mình, 1 chảo nấu vạn món của Chou 😂😂)
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Khi mà hành tây đã xém xém sang màu caramel thì mình cho toàn bộ số rau củ đã cắt hạt lựu vào và đảo cho rau củ chín. Ở công thức này thì mình nêm gia vị như sau (1tsp muối; 1,5 tsp ớt bột paprika; 1 tbsp ớt bột hàn quốc; 3 quả ớt khô cả hạt; 2tbsp hạt tiêu; 1,5 tsp nước mắm; 1,5 tsp hạt nêm). Mọi người thoải mái gia giảm gia vị cho hợp khẩu vị của mỗi nhà nhé.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Sau khi đảo rau củ được một lúc cho thấm gia vị thì mình cho toàn bộ số cà chua (đã bóc vỏ), 2 lá nguyệt quế khô vào và đảo cho cà chua nát ra, mình cho thêm vào 3tbsp sốt cà chua lon và 1/2 cup nước nữa, rồi hạ lửa vừa để đun rau củ cho đến khi rau củ chín mềm. Khi rau củ đã chín, mình có cho vào 1/3 chỗ thịt ngao đã được làm sạch, đun thêm khoảng 5p,vớt bỏ 2 lá nguyệt quế đã đun ra, rồi trút toàn bộ hỗn hợp soup vào máy xay sính tố và xay nhu (nếu quá đặc thì cả nhà cứ thêm nước thoải mái nhé)
Ảnh Bước 4 Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thực ra sau bước này, nếu nhà ai cầu kì hơn thì mọi người có thể lấy cái vá lọc và chỉ lọc lấy phần nước soup đã xay nhuyễn để nấu tiếp. Nhưng vì mình muốn ăn cả những cái bã rau củ cho có chất xơ nên mình đã nấu trực tiếp luôn, không có lọc qua nữa. (Mọi người chú ý trước khi xay hỗn hợp soup chúng ta nên cẩn thận vớt bỏ lá nguyệt quế khô nhé, vì cạnh của nó rất sắc, nếu có nuốt phải sẽ gây tổn thương họng và dạ dày đó ạ)

* Bước 6

Khi đã có hỗn hợp nước soup từ rau củ và bacon, mình đổ hỗn hợp soup lại vào nồi, đun sôi và bắt đầu thả cá vào đun, lúc này mình bỏ 1 lá nguyệt quế khô còn lại vào. Đun cho tới khi cá sôi trở lại thì mình bỏ lần lượt ngao và tôm vào nồi. Mọi người có thể cho thêm dầu ớt nếu muốn ăn cay thơm hơn ạ.
Ảnh Bước 6

* Bước 7

Vậy là món soup hải sản của chúng mình đã hoàn thành rồi ^^ Chúc cả nhà cookpad 1 cuối tuần vui vẻ nhé.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne