Cá kho

Giới thiệu

Đầu bếp :

Châu Dư

Cá kho

#bepvang #24 nghe đồn là thời tiết Hà Nội mưa bão mấy hôm nay. Mình vẫn thích nhất cảm giác mưa bão như thế này, ở trong căn bếp nhỏ, đun một nồi thịt kho, rồi thư thái vừa đọc sách vừa trông thịt.

Nguyên liệu

3 khúc

cá basa

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Hnay mình làm màu một xí, là chiên cả thịt lẫn cá cho xém trước khi kho ^^ ở đây cá mình sẽ chiên kĩ hơn thịt. Mục đích là để kể cả kho lâu thì cá cũng không bị nát.
Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1 Ảnh Bước 1

* Bước 2

Sau khi đã chiên xong thịt cá, ca s mẹ bắc nồi lên nấu nước màu nhé. Cá nhân mình thấy nước màu tự làm bao h cũng ổn hơn so với nước màu mua ngoài. Thịt cá thì mình có ướp chung với 1 xíu gừng mài nhuyễn, tỏi và hành tím băm nhỏ, 2-3 thì nước mắm, rượu nấu ăn và hạt tiêu. Mẹ nào ăn ngọt có thể cho thêm xíu đường.
Ảnh Bước 2 Ảnh Bước 2

* Bước 3

Bao h mình cũng dùng 2 thìa đường trắng với 1 thìa nước, khi nước đường chuyển màu cánh gián thì vắt vào 1-2 giọt chanh tươi. Rồi cho thịt vào đảo săn, xếp thịt xuống trước, cá lên trên thịt, sau đó mới cho nước ạ :p
Ảnh Bước 3 Ảnh Bước 3

* Bước 4

Thường khi ướp thịt mình ướp đơn giản để thịt cá được ngấm đều gia vị căn bản nhất, sau khi nồi thịt kho sôi, mình vặn bếp nhỏ lửa, đun liu riu và bắt đầu nêm nếm gia những gia vị khác. Hiện tại thì mình đang thích cho tương ngọt Abc của indo vào 😂😂 nước màu vừa đẹp thêm lại ngon ngon ngọt ngọt các mẹ ạ. Thông thường mình sẽ cho hơi nhiều nước chút để có thể kho nhỏ lửa trong 2-3h đồng hồ.
Ảnh Bước 4

* Bước 5

Thành phẩm là thịt mềm, mỡ ba chỉ tan như bơ khi ăn. Cá kho không quá nát, có khi ăn được cả xương các mẹ ạ hehe

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne