Trang chủ Món ăn Hủ tiếu mực nhồi

Hủ tiếu mực nhồi

Giới thiệu

Đầu bếp :

Nữ Gốm Nhật

Hủ tiếu mực nhồi

Hủ tiếu xào ăn chung với mực nhồi thịt là món thích hợp để đổi vị cho những ngày ngán cơm

Nguyên liệu

Thời gian nấu :

60 phút

Hướng dẫn nấu nướng

* Bước 1

Sơ chế nguyên liệu: - Mực làm sạch, cắt một đường nhỏ ở đuôi, để ráo nước. - Nấm mèo ngâm nước ấm cho nở, cắt bỏ gốc, băm nhỏ. - Cà chua rửa sạch, bỏ hạt, cắt hạt lựu. - Hành Tây rửa sạch, cắt múi cau. - Bắp cải thái sợi, ngâm nước muối 10 phút, rửa sạch. - Giá rửa sạch, để ráo nước. - Hành lá rửa sạch, cắt khúc, hành tím lột vỏ, cắt khoanh mỏng.

* Bước 2

Cách làm mực nhồi: - Cho thịt xay, giò sống, nấm mèo trộn chung với một ít hạt nêm, bột ngọt và tiêu xay vào trộn đều rồi nhồi vào bụng con mực. Nếu dư nhân thì vo viên tròn.
Ảnh Bước 2

* Bước 3

Cho vài muỗng dầu vào chảo, chờ dầu nóng thả mực vào chiên sơ cho mực săn lại. Sau đó, cho hành tím vào đảo đều cho thơm rồi thả cà chua vào. Nêm nước mắm, đường, một ít muối và bột ngọt. - Đậy nắp vung nấu vài phút chờ cà chín nhừ, cho hành tây vào khoảng 2 phút, tắt bếp, thêm hành lá.
Ảnh Bước 3

* Bước 4

Cách xào hủ tiếu: - Hủ tiếu ngâm nước lạnh vài phút, vớt ra cho vào chảo dầu xào. Nêm một ít nước tương, hạt nêm và bột ngọt. - Xào bắp cải và giá trong một cái chảo khác, nêm gia vị vừa miệng, thêm hành lá

* Bước 5

Bày hủ tiếu xào với rau và mực ra đĩa, rưới nước sốt mực. Ăn kèm với nước tương (thêm tương ớt hoặc ớt cắt khoanh nếu thích).

* Bước 6

Mách bạn: - Nếu thích mì trứng, trụng mì trứng cho nở rồi xào chung với hủ tiếu. Không trụng hủ tiếu với nước sôi vì sẽ rất dễ bị nhão.

chú ý: nếu có ảnh bạn có thể click để xem phóng to

Lời khuyên của các chuyên gia về về bữa ăn lành mạnh

1. Một nửa khẩu phần ăn là rau và trái cây

2. Thêm protein nạc

3. Đừng quên sữa

4. Bao gồm ngũ cốc nguyên hạt

5. Tránh tiêu thụ quá nhiều chất béo

6. Hãy sáng tạo trong nhà bếp

7. Thử làm món mới

8. Ăn vặt một cách lành mạnh

Xem thêm
🇻🇳 Việt Nam 🇺🇸 USA 🇮🇩 Indonesia

Copyright © 2024 An Ngon Ne